.

Mắc sai lầm nghiêm trọng, 4 trọng tài bị "rớt hạng" khỏi V-League

Thứ Tư, 21/12/2016, 08:25 [GMT+7]

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định điều chuyển công tác bốn trọng tài Phùng Đình Dũng, Hà Anh Chiến, Đinh Văn Dũng và Ngô Mạnh Cường từ V-League xuống giải hạng nhất trước thềm mùa bóng 2017.

Trọng tài Hà Anh Chiến là một trong bốn trọng tài bị điều xuống giải Hạng Nhất ở V-League 2017.
Trọng tài Hà Anh Chiến là một trong bốn trọng tài bị điều xuống giải hạng nhất ở V-League 2017.

Tiết lộ trong cuộc họp báo ngày 20-12, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết ông Phùng Đình Dũng và ông Hà Anh Chiến bị điều xuống hạng nhất do các sai lầm nghiêm trọng về chuyên môn tại V-League 2016.

Trọng tài Phùng Đình Dũng dính sai lầm khi từ chối bàn thắng của Quảng Nam trong trận gặp Sanna Khánh Hòa chiều 30-7 vì nhận định sai “lỗi fair-play” còn trọng tài Hà Anh Chiến là người mắc sai lầm khi công nhận “bàn thắng ma” ở trận Sông Lam Nghệ An gặp Thanh Hóa tại vòng 9.

Ngoài hai vị này, hai trọng tài Đinh Văn Dũng và Ngô Mạnh Cường bị chuyển xuống vì không có tiến bộ về chuyên môn. Trọng tài Phùng Đình Dũng cũng không được đăng ký trọng tài FIFA mùa 2017 (tức là không được làm nhiệm vụ ở các trận đấu quốc tế).

Trước thềm V-League 2017, V-League sẽ có 23 trọng tài chuyên nghiệp và 30 trợ lý. Trong số đó, có năm trọng tài và bốn trợ lý lần đầu làm nhiệm vụ.

Cũng liên quan tới công tác điều hành giải, trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết quy định kỷ luật đã thay đổi tổng cộng 19 điều, tập trung vào ba lỗi kỷ luật các cầu thủ hay mắc phải ở mùa giải 2016. Đó là “lỗi thi đấu thô bạo, hành vi phản ứng và đảm bảm an toàn, an ninh của trận đấu”./.

Theo Thùy Minh (Vietnam+)