.

"Liverpool vứt đi chiến thắng"

Thứ Hai, 05/12/2016, 10:06 [GMT+7]

HLV CLB Liverpool Jurgen Klopp đã nói như vậy trong buổi họp báo sau trận Liverpool thua ngược Bournemouth 3-4 sau khi dẫn trước 2-0 ở vòng 14 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 HLV  Klopp trong trận Liverpool thua  Bournemouth 3-4. Ảnh: GETTY IMAGES
HLV Klopp trong trận Liverpool thua Bournemouth 3-4. Ảnh: GETTY IMAGES

Trận này, Liverpool có khởi đầu thuận lợi và sớm vượt lên dẫn 2-0 nhờ các bàn thắng của Sadio Mane (phút 20) và Divock Origi (phút 22). Dù tiền đạo Callum Wilson rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Bournemouth ở phút 56 nhưng Emre Can kịp tái lập khoảng cách dẫn bàn với pha lập công nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 64.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 16 phút cuối trận, lần lượt Ryan Fraser (phút 76), Steve Cook (phút 79) và Nathan Ake (phút 90+2) ghi liên tiếp ba bàn thắng, giúp Bournemouth đá bại Liverpool với tỉ số không tưởng 4-3. 

Đánh rơi chiến thắng khi đã dẫn cách biệt, HLV Klopp không giấu được sự hụt hẫng. Báo điện tử Goal.com dẫn lời HLV người Đức: “Tôi muốn các cầu thủ hiểu rằng, khi tỉ số là 2-0 hay 3-1, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Liverpool vứt đi chiến thắng vì chúng tôi không chơi bóng kể từ khi dẫn Bournemouth 3-1" .

"Các cầu thủ Liverpool đã hài lòng với chiến thắng từ quá sớm. Chúng tôi để Bournemouth kiểm soát trận đấu và mọi chuyện diễn ra sau đó là điều tất yếu. Chúng tôi phòng ngự sơ hở và Bournemouth đã tận dụng triệt để cơ hội này để lật ngược thế cờ” - HLV Klopp nói.

Dù trải qua cảm giác khá đau đớn nhưng HLV Klopp cho rằng, Bournemouth đã giành chiến thắng xứng đáng. “Đây là một chiến thắng xứng đáng dành cho Bournemouth. Họ đã thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời dù bị dẫn trước hai bàn cách biệt”.

Thất bại này khiến Liverpool bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 4 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch nhưng HLV Klopp cho rằng, còn quá sớm để nói về chức vô địch vì đây mới là tháng 12 và mọi chuyện đều có thể xảy ra trong 5 tháng tiếp theo.

Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ)