.

Indonesia tạo ra cơn sốt truyền thông sau trận thắng Thái Lan

Thứ Năm, 15/12/2016, 08:54 [GMT+7]

Đá bại Thái Lan 2-1 trên sân nhà Pakansaria ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 tối 14-12, Indonesia khiến giới truyền thông châu Á ngã mũ thán phục.

 Các cầu thủ Indonesia ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ảnh: AFF
Các cầu thủ Indonesia ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ảnh: AFF

Trang chủ của AFF Suzuki Cup 2016 mô tả ngắn gọn nhưng đầy đủ về thắng lợi của thầy trò HLV Alfred Riedl: “Indonesia đã chiến đấu để tạo nên thắng lợi sốc” hay "Indonesia thắng Thái Lan để tạo ra lợi thế nhỏ trước trận lượt về".

Trong bài viết về trận đấu chung kết lượt đi, kênh ESPN dành nhiều lời ca ngợi cho các cầu thủ Indonesia. Báo này giật tít: “Indonesia vùng dậy mạnh mẽ khiến Thái Lan choáng váng trong trận chung kết lượt đi AFF Cup”.

ESPN bình luận thêm: “Hai bàn thắng trong hiệp 2 của Indonesia khiến nhà đương kim vô địch Thái Lan bị sốc. Chiến thắng này sẽ giúp đội bóng của Alfred Riedl dễ thở hơn trước trận lượt về, ông thầy người Áo hoàn toàn có thể hài lòng khi đá bại đối thủ được đánh giá rất cao”.

Tuy nhiên, ESPN cũng rất công tâm khi cho rằng, cơ hội vô địch vẫn nằm trong tay Thái Lan khi đá trận lượt về trên sân Rajamangala”. Trong khi đó, báo điện tử Goal.com tin rằng, Indonesia đã tiến gần hơn đến danh hiệu AFF Cup đầu tiên trong lịch sử. Trong bài viết này, Goal.com tiếc nuối dành cho Indonesia bởi thầy trò HLV Riedl có thể đá bại Thái Lan 3-1 nếu Lerby Eliandry đánh đầu hiểm hóc hơn ở phút 89. Nếu tỉ số là 3-1, Indonesia sẽ đến Bangkok với lợi thế cực lớn.

Báo Four Four Two cũng cho rằng, Indonesia đứng trước cơ hội lớn để lên vô địch AFF Cup 2016. Four Four Two giật tít: “Indonesia gây sốc trước ứng viên vô địch Thái Lan trong trận chung kết lượt đi”.

Cũng theo Four Four Two, Indonesia sẽ gây ra bất ngờ lớn nhất trong lịch sử 20 năm của AFF Cup nếu trở thành nhà vô địch bởi trước giải, họ không được đánh giá cao.

Truyền thông Thái Lan: Tuyển Thái Lan tự thua

Báo giới Thái Lan đã không đón nhận thất bại trước Indonesia một cách không mấy tích cực dù họ còn nguyên cơ hội lật ngược thế cờ ở trận lượt về.

Báo Siamsport cho rằng các cầu thủ Thái Lan đã không còn giữ được bình tình khi bị gỡ hòa và để Indonesia tận dụng thành công ghi bàn thắng thứ hai. “Sau khi có bàn thắng vượt lên, Thái Lan không nóng vội hay hoảng sợ khi đối phương chơi rắn và áp sát nhanh hơn. Thế nhưng, sự bình tĩnh lại biến mất sau khi Indonesia tìm được bàn gỡ. Và đội chủ nhà đã tận dụng tốt giây phút hoảng loạn của Thái Lan để giành chiến thắng”. Truyền thông Thái Lan cũng cho rằng, các học trò HLV Kiatisak không có sự chuẩn bị tốt về thể lực lẫn tinh thần khi bước vào trận chung kết lượt đi.

Ngoài ra, báo chí Thái Lan cũng chỉ trích trọng tài Jumpei Iida (Nhật) đã điều khiển trận đấu thiếu nghiêm khắc khi bỏ qua nhiều lỗi của các cầu thủ Indonesia.

Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ)