.

Indonesia cũng sốt vé, sân 30.000 chỗ sẽ kín khi Việt Nam thi đấu

Thứ Sáu, 02/12/2016, 15:43 [GMT+7]

Với hơn 60% vé đã được mua hết, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) tự tin khẳng định họ sẽ lấp đầy 30.000 chỗ ngồi trên sân Pakansari trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 Indonesia – Việt Nam hôm 3-12 tới.

Sân Pakansari đã lâu không được sử dụng, xung quanh khá hoang vu và bừa bộn. (Ảnh: PSSI)
Sân Pakansari đã lâu không được sử dụng, xung quanh khá hoang vu và bừa bộn. (Ảnh: PSSI)

Tổng thư ký PSSI Ade Wellington tuyên bố: “Sự quan tâm của người hâm mộ dành cho các trận đấu tại AFF Suzuki Cup là rất lớn. Chúng tôi tự tin rằng vé có thể được bán hết.”

Sân Pakansari tại Bogor vốn chỉ là phương án ba cho sự kiện lần này. Sân vận động này được chọn tổ chức bán kết AFF Cup vì sân Senayan và nhiều sân bóng khác ở Indonesia đang trong quá trình tu sửa để chuẩn bị cho ASIAD 2018. Sức chứa của sân Pakansari là 31.000 chỗ.

Trước đó, PSSI dự định bán ra 27.000 vé theo đường phân phối qua mạng. 3000 vé khác dành cho các đối tác, nhà tài trợ và cổ động viên Việt Nam. Tuy nhiên, sự cố ngẽn mạng hôm 30-11 đã buộc người Indonesia phải nghĩ lại. Nhu cầu vé quá lớn khiến mạng bị hỏng ngay trong buổi mở bán vé trực tuyến đầu tiên.

PSSI đã quyết định cân đối lại số lượng vé theo đường công văn và mở những quầy bán vé mới tại thủ đô Jakarta. Sẽ có 10.000 vé được bán trực tiếp theo đường này. Giống như ở Việt Nam, quá trình bán vé sẽ được các nhân viên an ninh bảo vệ nghiêm ngặt. Mỗi cổ động viên phải mang theo giấy tờ tùy thân, họ được phát ticket và sẽ chỉ được mua tối đa bốn vé.

Sự quan tâm của người Indonesia dành cho trận đấu này là rất lớn. AFF Cup 2016 là lần đầu tiên sau sáu năm, tuyển Indonesia có mặt ở bán kết. Những buổi tập gần nhất của Indonesia và Việt Nam đều chật kín phóng viên tới sân. Cổ động viên Indonesia cũng theo sát tuyển Việt Nam. Nhiều người đã chặn đường, xin chụp ảnh với những cầu thủ Việt Nam nổi tiếng như Công Vinh, Công Phượng.

Sự quan tâm quá lớn thậm chí đã khiến huấn luyện viên Hữu Thắng cảnh giác. Ông không để phóng viên Indonesia vào sân và thường xuyên tổ chức các buổi tập kín.

Theo Thùy Minh (Vietnam+)