.

HLV Hữu Thắng trấn an các học trò biết chấp nhận nếu thua trận

Thứ Ba, 06/12/2016, 14:46 [GMT+7]

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng khẳng định ông không chịu áp lực nào liên quan tới việc có hay không để Công Phượng đá chính ở đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 với Indonesia ngày mai (7-12).

Huấn luyện viên Hữu Thắng từ chối nói về Công Phượng trong cuộc họp báo. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Huấn luyện viên Hữu Thắng từ chối nói về Công Phượng trong cuộc họp báo. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Công Phượng là tâm điểm trong cuộc họp báo trước trận bán kết Việt Nam - Indonesia. Trước câu hỏi về khả năng đá chính của Công Phượng, huấn luyện viên Hữu Thắng kiên quyết từ chối: “Tôi xin lỗi nhưng tôi sẽ không trả lời câu hỏi này.”

Bản thân ông Thắng đang chịu áp lực rất lớn từ dư luận liên quan tới Công Phượng. Sáng nay, nhiều chuyên gia đã đồng loạt lên tiếng trên các mặt báo kêu gọi huấn luyện viên Hữu Thắng nên có cách sử dụng khác với tiền đạo này.

Trước những ý kiến trái chiều, ông Thắng tuyên bố: “Tôi đã trả lời những câu hỏi này ngay từ ngày đầu tiên tôi nhậm chức. Tôi xây dựng đội tuyển dựa trên cả tập thể. Mọi thành viên phải có ý chí, có tinh thần cạnh tranh lành mạnh.”

“Mỗi cá nhân là một mắt xích quan trọng dù họ đá ít, đá nhiều hay không đá. Tất cả những điều đó, tôi là người quyết định. Tôi thấy ai phù hợp, tôi dùng người đó. Tôi muốn kết hợp những tinh hoa tốt nhất của mỗi VĐV để tạo nên một tập thể cực mạnh. Tôi xin khẳng định không ai có thể gây sức ép lên tôi bất kể đó là Liên đoàn hay Tổng cục. Tôi dùng ai, tôi chịu trách nhiệm với người hâm mộ và giới chuyên môn.”

Công Phượng là cầu thủ dự bị hiếm hoi được dự họp báo cùng huấn luyện viên trưởng. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Công Phượng là cầu thủ dự bị hiếm hoi được dự họp báo cùng huấn luyện viên trưởng. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Đến thời điểm này, Công Phượng vẫn chưa được đá chính một lần nào. Anh chỉ vào sân vài trận từ băng ghế dự bị và không để lại bất kỳ dấu ấn nào.

Nói về cơ hội của đội tuyển, chiến lược gia người Nghệ An vẫn khá tự tin: “Trận lượt đi và lượt về sẽ khác nhau. Nhưng mình vẫn có thể tim ra điểm yếu của họ. Tôi nghĩ trận đấu ngày mai vẫn sẽ có nhiều điều hấp dẫn cho khán giả xem.”

“Trong trường hợp điều không may đến với chúng ta, tôi muốn các cầu thủ là những người đàn ông và phải chấp nhận chuyện đó. Đường dài còn ở phía trước, chúng ta vẫn còn cơ hội chạm tới những kỷ lục mới.”/.

Theo Thùy Minh (Vietnam+)