.

Bóng chuyền nữ VietinBank đăng quang ngôi vô địch quốc gia

Thứ Ba, 20/12/2016, 14:12 [GMT+7]

Đội bóng chuyền nữ VietinBank đã bước lên ngôi vô địch quốc gia sau chiến thắng trong trận chung kết trước Thông tin Lienviet PostBank. Chủ công Đinh Thị Thúy cũng được bầu là cầu thủ xuất sắc toàn diện nhất giải năm nay.

Đội bóng chuyền nữ VietinBank đã bước lên ngôi vô địch Quốc gia. (Nguồn: VietinBank)
Đội bóng chuyền nữ VietinBank đã bước lên ngôi vô địch quốc gia. (Nguồn: VietinBank)

Miệt mài chuẩn bị

Trong lịch sử 13 năm thành lập, bóng chuyền nữ VietinBank chưa từng bước lên bục cao nhất của giải vô địch quốc gia. Chính việc chưa thể một lần đăng quang đã khiến cả đội dốc hết tâm sức cho giải quốc gia 2016. Để bảo đảm thể lực và phong độ, đội miệt mài với buổi tập với khối lượng, cường độ cao. Chiến thắng tại giải quốc gia là “khúc khải hoàn” cho 1 năm rực rỡ của bóng chuyền nữ VietinBank.

Trước trận đấu, huấn luyện viên Lê Văn Dũng và các đồng sự đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu mà họ được đánh giá cao hơn kình địch Thông tin LienVietPostBank. Đội hình của VietinBank vẫn có sự góp mặt của những mũi tấn công nhanh xuất sắc như: Kim Huệ, Thu Hòa, Thanh Thúy, Đoàn Thị Xuân, chủ công trẻ Đinh Thị Thúy và tay đập lão luyện Nguyễn Thị Xuân cùng với 2 VĐV dự bị chất lượng như Hoàng Minh Tâm và Phạm Thị Thắm.

Có thể thấy đội VietinBank có một sức tấn công mãnh liệt trong cuộc đối đầu với Thông tin LienVietPostBank.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo không xem thường đối thủ nên khi bước vào set đấu đầu tiên những tay đập của đội VietinBank như: Đoàn Thị Xuân, Phạm Thị Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân đã liên tục ghi điểm sau những quả chuyền hai kinh nghiệm của Hà Thị Hoa để giành chiến thắng cách biệt 25 - 16.

Trong một phút lơ là ở set đấu thứ 2, đội VietinBank đã để Thông tin LienVietPostBank có cơ hội san bằng tỷ số với chiến thắng 21 - 25.

Bước lên đỉnh cao

Sang set thứ 3, các cô gái đội VietinBank nhập cuộc như vũ bão liên tục dẫn điểm cách biệt (7 - 2, 13 - 4…) trước khi giành chiến thắng 25 - 18. Tuy nhiên, ở set thứ 4 cả hai đội đem đến một thế trận giằng co, những pha bóng đẹp mắt, khả năng phòng thủ “lì lợm” đến nghẹt thở.

Điểm sáng của Thông tin LienVietPostBank vẫn nằm ở Phạm Thị Yến và Đỗ Thị Minh trong khi đó đội VietinBank là cả một tập thể đồng đều cùng những tay đập có khả năng kết thúc được trận đấu. Thế nhưng, Thông tin LienVietPostBank một lần nữa cho thấy bản lĩnh khi chiến thắng nghẹt thở 25 - 23 ở set thứ 4 buộc trận đấu phải bước sang set thứ 5.

Trong set đấu quyết định, với một chiến thuật hợp lý cùng sự đoàn kết và quyết tâm, đội bóng khát khao hơn, bản lĩnh hơn đã có được chiến thắng. Đội VietinBank đã chơi lấn át đối thủ khi giành chiến thắng cách biệt 15 - 6 ở set thứ 5 và thắng chung cuộc với tỷ số 3 - 2 trong niềm vui sướng của hàng nghìn khán giả.

Ngay sau trận chung kết, ban tổ chức đã tiến hành trao thưởng cho các đội đoạt giải: Đội VietinBank giành cúp vô địch, giải nhì được trao cho Thông tin LienViet PostBank, VTV Bình Điền Long An đạt giải ba. Giải vận động viên chuyền hai xuất sắc được trao cho Nguyễn Linh Chi (Thông tin LienViet Postbank), giải cầu thủ xuất sắc thuộc về Đinh Thị Thúy (đội VietinBank).

Trước đó, đội VietinBank đã vô địch Cúp VTV Bình Điền, tiếp theo là Cúp Hùng Vương và giờ đây là chiếc cúp vô địch quốc gia - niềm khao khát sau 13 năm chờ đợi. Để động viên kịp thời thành tích xuất sắc của đội bóng, công đoàn VietinBank đã trao thưởng cho đội 300 triệu đồng./.

Theo Thu Hương (Vietnam+)