.

19 giờ hôm nay (14-12): Thái Lan không thể xem thường Indonesia

Thứ Tư, 14/12/2016, 09:36 [GMT+7]

19 giờ tối nay 14-12 (THTT trên kênh VTV6, Fox Sports), Thái Lan sẽ đến làm khách trên sân Pakansari của Indonesia trong trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016.

HLV Kiatisak thận trọng trước trận đấu với Indonesia. Ảnh: AFF
HLV Kiatisak thận trọng trước trận đấu với Indonesia. Ảnh: AFF
HLV Riedl. Ảnh: AFF
HLV Riedl. Ảnh: AFF

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, những gì mà tuyển Thái Lan trình diễn ở AFF Cup 2016 hoàn toàn vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Cụ thể, sau 5 trận đấu, Thái Lan vẫn duy trì thành tích toàn thắng. Thậm chí, họ đè bẹp Myanmar với tổng tỉ số 6-0 sau hai lượt trận bán kết. Gặp lại Indonesia, từng là bại tướng ở trận đấu khai mạc giải, dường như là một cuộc đối đầu nằm trong mong đợi của nhà vô địch Đông Nam Á.

Dù vậy, HLV Kiatisak tỏ ra rất thận trọng trước trận chung kết. Cựu tiền đạo lừng danh này nhắc nhở các tuyển thủ Thái Lan về sự tiến bộ của Indonesia sau từng trận đấu ở giải. HLV Kiatisak phát biểu trước trận: “Indonesia hiện tại hoàn toàn khác so với trận ra quân. Ở trận này, họ được ủng hộ bởi các CĐV nhà vốn luôn cuồng nhiệt. Chúng tôi hiểu rõ sự nguy hiểm của Indonesia, họ đã thi đấu rất hay ở vòng bán kết trước VN. Còn về điểm yếu của họ ư? Hoàn toàn không có. Trong quá khứ, những lần đối đầu với Indonesia không bao giờ dễ dàng” - tờ Bola của Indonesia dẫn lời Kiatisak.

Khi phát biểu như vậy, HLV Kiatisak có lẽ muốn nhắc đến trận chung kết Giải vô địch Đông Nam Á 2002 (khi đó còn gọi là Tiger Cup) mà ông từng tham dự trong vai trò cầu thủ. Ở giải đấu năm đó, Indonesia cũng không được đánh giá cao khi xếp dưới VN ở vòng bảng, chật vật vượt qua Singapore ở bán kết. Đến trận chung kết, họ bị dẫn trước 0-2 nhưng rồi kiên cường ngược dòng để buộc trận đấu bước vào loạt sút luân lưu, trước khi chấp nhận thua 2-4 ở loạt  luân lưu may rủi.

Một kịch bản tương tự đã suýt xảy ra ở trận đấu vòng bảng năm nay khi Thái Lan bị Indonesia gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, sự tỏa sáng kịp thời của Teerasil Dangda đã giúp thầy trò HLV Kiatisak giành lại chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2. Đó cũng là trận đấu duy nhất Thái Lan bị thủng lưới ở AFF Cup 2016. Vì vậy, sẽ là điều dễ hiểu nếu Thái Lan bước vào trận chung kết tối nay với lối chơi thận trọng.

Thái Lan cũng đối mặt với những trở ngại về nhân sự khi cách đây vài ngày, một số trụ cột của họ gồm tiền đạo Teerasil Dangda và hai hậu vệ Tanaboon Kerasat, Pratum Chuthong đã vắng mặt trong buổi tập vì chấn thương. Trước trận, ban huấn luyện Thái Lan cho biết các cầu thủ này đã trở lại tập luyện hôm 13-12 và tình hình thể lực của đội là “không đến 100%, nhưng cũng vào khoảng 95%”.

Có một sự trùng hợp khá thú vị. Đây đã là trận chung kết Giải vô địch Đông Nam Á thứ ba giữa Thái Lan và Indonesia (hai lần trước đó Indonesia toàn thua). Về phía HLV Alfred Riedl, đây là lần thứ ba ông dẫn dắt một đội bóng vào chung kết giải đấu này sau hai lần về nhì ở Tiger Cup 1998 và AFF Cup 2010. “Quá tam ba bận”, liệu lần thứ 3 có đem đến một kết quả khác cho tuyển Indonesia và HLV Riedl?

Theo Huy Đăng (Tuổi trẻ)