.

​"Tôi muốn dồn sức cho đội tuyển rồi mới nghĩ đến tương lai"

Thứ Năm, 03/11/2016, 15:11 [GMT+7]

Tiền đạo Lê Công Vinh đã chia sẻ như thế sau khi bất ngờ nói lời chia tay với CLB B.Bình Dương trong khi đang tập trung cùng đội tuyển VN chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016.

Công Vinh trong màu áo đội tuyển VN đá giao hữu thắng đội tuyển CHDCND Triều Tiên 5-2 trên sân Thống Nhất. Ảnh: N.K
Công Vinh trong màu áo đội tuyển VN đá giao hữu thắng đội tuyển CHDCND Triều Tiên 5-2 trên sân Thống Nhất. Ảnh: N.K

Công Vinh nói: "Tôi đã 31 tuổi rồi. AFF Suzuki Cup 2016 cũng là giải đấu lớn cuối cùng của tôi trong màu áo đội tuyển. Vì vậy,  tôi chỉ tập trung cống hiến để có thể cùng đội tuyển VN giành thành tích cao nhất ở AFF Suzuki Cup 2016 chứ không nghĩ đến chuyện sẽ đá cho đội nào sau khi chia tay CLB B.Bình Dương".

* Nhưng tại sao anh chia tay CLB B.Bình Dương dù vẫn còn một năm hợp đồng?

Thật sự mà nói, tôi phải cảm ơn CLB B.Bình Dương vì ngay trong mùa đầu tiên khoác áo CLB năm 2015, tôi đã có ngay cú ăn ba lịch sử mà bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước: vô địch V-League, vô địch Cúp quốc gia và giành siêu Cúp quốc gia. Không chỉ là nơi giúp tôi hay bất kỳ cầu thủ nào thoả mãn các danh hiệu, B.Bình Dương còn là nơi có chế độ đãi ngộ rất tốt mà không ai phải phàn nàn.

Nhưng tôi có nhiều lý do để quyết định chia tay đội bóng. Đầu tiên là vì chủ tịch CLB Nguyễn Minh Sơn người có tiềm lực kinh tế và giàu tâm huyết đã không còn gắn bó với đội nữa. Thứ hai, B.Bình Dương không đặt tham vọng ở mùa giải 2017 khi tuyên bố chỉ sử dụng các cầu thủ trẻ do mình đào tạo. Đây là xu thế tất yếu của bóng đá và cũng là điều cần thiết với B.Bình Dương sau bao mùa bỏ tiền mua các cầu thủ giỏi. Và cuối cùng, những cầu thủ đồng hương Nghệ An và hiện đang khoác áo đội tuyển VN với tôi như Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Đình Luật cũng được CLB bật đèn xanh cho đi.

* Chia tay sớm có khiến anh phải đền bù hợp đồng với CLB không?

Không. Ở B.Bình Dương, cầu thủ nhận tiền chuyển nhượng theo từng năm. Và do tôi vẫn chưa nhận tiền chuyển nhượng năm cuối cùng 2017 nên lãnh đạo CLB đã tạo điều kiện cho chúng tôi chia tay trong êm đẹp.

* Anh không quan tâm tìm bến đỗ mới khi đã lớn tuổi. Có CLB nào đã liên lạc với anh chưa?

Tôi không thể tiết lộ chuyện này. Và cũng như đã nói ở trên, giờ tôi chỉ nghĩ đến đội tuyển VN mà thôi. Tôi muốn chia tay đội tuyển với một kỉ niệm thật đẹp.

* Anh sẽ ưu tiên thi đấu ở phía Nam cho gần gia đình ?

Tôi chỉ có thể nói rằng tôi có thể thi đấu ở một nơi rất gần hoặc rất xa. Và đó là đội bóng mà mọi người sẽ bất ngờ.

* Nó có phải là CLB mới thăng hạng V-League 2017 TP.HCM không?

Không, chắc chắn không phải CLB này.

Nguyên Khôi thực hiện

Theo Tuổi trẻ