.

Tin AFF Cup: Hữu Thắng lập kỳ tích, Kiatisak ngại gặp Việt Nam

Thứ Hai, 28/11/2016, 14:54 [GMT+7]

* HLV Hữu Thắng lập kỳ tích

HLV Hữu Thắng của tuyển Việt Nam. (Nguồn: Affsuzukicup)
HLV Hữu Thắng của tuyển Việt Nam. (Nguồn: Affsuzukicup)

Sau chiến thắng 2-1 trước Campuchia ở vòng bảng AFF Cup 2016, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đã thiết lập nên hàng loạt kỷ lục trong lịch sử đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam thắng tuyệt đối ở vòng bảng tại một kỳ Tiger Cup/AFF Cup.

Hữu Thắng cũng là huấn luyện viên nội đầu tiên giúp đội tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết tại giải đấu này.

Không chỉ vậy, dưới thời Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam mới chỉ thua đúng 1 trận sau 12 trận đã đấu (thua Iraq 0-1 ở vòng loại World Cup), trong đó có 8 chiến thắng.

Với những gì đã thể hiện, vị huấn luyện viên xứ Nghệ này được kỳ vọng sẽ đưa tuyển Việt Nam tiến vào chung kết AFF Cup 2016 và giành chức vô địch.

* Kiatisak ngại gặp Việt Nam ở chung kết

Trả lời phỏng vấn trên Fox Sports, huấn luyện viên Kiatisak cũa Thái Lan cho biết đối thủ mà ông muốn đối đầu ở chung kết là Indonesia chứ không phải là tuyển Việt Nam.

 HLV Kiatisak ngại Việt Nam. (Nguồn: Affsuzukicup)
HLV Kiatisak ngại Việt Nam. (Nguồn: Affsuzukicup)

"Vòng bán kết sẽ không dễ dàng với chúng tôi. Nhưng trước hết tôi muốn chúc mừng Indonesia khi cùng Thái Lan vào bán kết. Có lẽ chúng tôi sẽ muốn gặp lại họ trong trận tranh chức vô địch," Kiatisak cho hay.

Ở vòng bảng, Indonesia chính là đội bóng mà Thái Lan gặp ở trận ra quân. Ở trận đó, Thái Lan đã thắng 4-2 nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Dangda.

* Công Vinh tự tin giành vé vào bán kết

Thủ quân Lê Công Vinh cho rằng hai trận bán kết sắp tới rất khó khăn với đội tuyển Việt Nam nhưng anh tự tin đội nhà sẽ giành vé vào chung kết.

"Hai trận đấu bán kết sắp tới là quan trọng với bóng đá Việt Nam và tất cả các cầu thủ chúng tôi. Dù chúng ta có 9 điểm và xếp nhất bảng nhưng như các bạn thấy, chúng ta còn nhiều thiếu sót và cần phải khắc phục rất nhiều để đối đầu với đối thủ khó chịu Indonesia trên sân khách và trận lượt về gặp lại họ trên sân nhà."

"Tôi nghĩ với thực lực hiện tại thì chúng ta có thể lọt vào trận chung kết sau nhiều năm đội tuyển chỉ vào đến bán kết và bị loại," tiền đạo Công Vinh tự tin.

* Myanmar tự tin biến Thái Lan thành cựu vương

Mặc dù phải đối mặt Thái Lan ở bán kết song huấn luyện viên Gerd Zeise vẫn rất tự tin khẳng định Myanmar sẽ làm tất cả để biến đội bóng này thành cựu vương.

HLV Gerd Zeise của Myanmar. (Nguồn: Affsuzukicup)
HLV Gerd Zeise của Myanmar. (Nguồn: Affsuzukicup)

"Trong bóng đá thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Thái Lan rõ ràng là đội bóng rất mạnh nhưng chúng tôi phải tìm cách đánh bại họ. Tôi nghĩ đội tuyển Myanmar đang chơi tốt ở giải lần này, vì thế chúng tôi sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết."

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt đi giữa Myanmar và Thái Lan sẽ diễn ra ngày 4-12, sau đó 4 ngày sẽ là trận lượt về diễn ra trên sân Rajamangala tại Bangkok./.

Theo Đỗ Huy (Vietnam+)