.

Andy Murray chào đón ngôi số 1 bằng chức vô địch Paris Masters

Thứ Hai, 07/11/2016, 10:32 [GMT+7]

Andy Murray đã xuất sắc đánh bại John Isner 6-3, 6-7, 6-4 ở trận chung kết để giành chức vô địch Paris Masters - giải đấu cuối cùng trong hệ thống Masters 1000 trong năm.

Murray vô địch Paris Masters 2016. (Nguồn: Getty Images)
Murray vô địch Paris Masters 2016. (Nguồn: Getty Images)

Đây cũng là danh hiệu Paris Masters đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt người Scotland này.

Chức vô địch này càng trở nên ý nghĩa hơn với Murray khi mà anh vừa vượt qua Novak Djokovic để lần đầu tiên bước lên vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng ATP.

Như vậy, trong hệ thống 11 giải Masters 1000, Murray đã đăng quang ở 9 giải Masters ở Miami, Madrid, Rome, Toronto (Montreal), Cincinnati, Thượng Hải và Paris. Chỉ còn 2 giải đấu cấp độ này mà anh chưa thể vô địch, đó là tại Indian Wells và Monte-Carlo.

Chia sẻ sau chiến thắng để đăng quang Paris Masters, Murray cho biết anh rất vui mừng khi soán ngôi số 1 của Novak Djokovic nhưng vị trí này rất có thể sẽ thay đổi chỉ trong vòng có 1 tuần.

"Tôi có thể chỉ nắm giữ nó (ngôi số 1 ATP) trong vòng 1 tuần. Vì vậy tôi sẽ cố gắng để tận hưởng nó," Murray chia sẻ với Daily Mail sau chiến thắng. "Bởi vì tôi có thể sẽ đánh mất nó và không bao giờ có được nó một lần nữa."

Murray cũng chia sẻ những suy nghĩa trước và sau trận chung kết với Isner. "Tôi cảm thấy thực sự lo lắng trước khi trận đấu diễn ra và tôi cảm thấy hạnh phúc với những gì mà mình đã làm được."

Sau chiến thắng này, Murray sẽ có một tuần để nghỉ ngơi cũng như chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu cuối cùng trong năm - ATP World Tour Finals 2016 - sẽ diễn ra từ 13 đến 20-11 tại London./.

Theo Đỗ Huy (Vietnam+)