.

​Real Madrid áp đảo trong danh sách Quả bóng vàng 2016

Thứ Ba, 25/10/2016, 08:38 [GMT+7]

Đêm 24-10, tạp chí France Football (Pháp) đã công bố danh sách rút gọn 30 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng (Ballon d'Or) 2016.

 Quả bóng vàng France Football. Ảnh: Getty Images
Quả bóng vàng France Football. Ảnh: Getty Images

Danh hiệu Quả bóng vàng được France Football sáng lập vào năm 1956 và được bầu chọn bởi các nhà báo uy tín trên khắp thế giới. Nhưng kể từ năm 2010, danh hiệu này đã được gộp chung với Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Tuy nhiên, do không hài lòng với cách tổ chức của FIFA trong những cuộc bầu chọn gần đây nên năm nay France Football đã tách ra tổ chức riêng.

Trong danh sách 30 ứng viên được công bố, CLB Real Madrid là đội góp mặt nhiều nhất với 6 cầu thủ gồm: Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Toni Kroos, Luka Modric, Pepe và Sergio Ramos. Trong số này, Cristiano Ronaldo được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng 2016 sau khi cùng Real Madrid vô địch Champions League và đội tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro.

Ngoài 6 cầu thủ của Real Madrid, danh sách này còn có sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay như: Lionel Messi, Neymar, Luis Suarez (cùng của Barcelona), Manuel Neuer (Bayern Munich), Paul Pogba (Manchester United), Antoine Griezmann (Atletico Madrid)… Trong 8 năm qua, danh hiệu Quả bóng vàng là cuộc đấu nội bộ giữa hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, trong đó Messi giành chiến thắng 5 lần.

Danh tính cầu thủ đoạt Quả bóng vàng 2016 sẽ được France Football công bố vào cuối tháng 12-2016.

Danh sách 30 ứng viên Quả bóng vàng 2016:

Sergio Aguero (Manchester City), Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund), Gareth Bale (Real Madrid), Gianluigi Buffon (Juventus), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Kevin de Bruyne (Manchester City), Paulo Dybala (Juventus), Diego Godin (Atletico Madrid), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Gonzalo Higuain (Juventus), Zlatan Ibrahimovic (Manchester United), Andres Iniesta (Barcelona), Koke (Atletico Madrid), Toni Kroos (Real Madrid), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Hugo Lloris (Tottenham Hotspur), Riyad Mahrez (Leicester City), Lionel Messi (Barcelona), Luka Modric (Real Madrid), Thomas Muller (Bayern Munich), Manuel Neuer (Bayern Munich), Neymar (Barcelona), Dimitri Payet (West Ham), Pepe (Real Madrid), Paul Pogba (Manchester United), Rui Patricio (Sporting Lisbon), Sergio Ramos (Real Madrid), Luis Suarez (Barcelona), Jamie Vardy (Leicester City), Arturo Vidal (Bayern Munich).

Theo H.LAM (Tuổi trẻ)