.

Công Vinh tin lứa Công Phượng mạnh ngang thế hệ vàng năm 2008

Thứ Năm, 06/10/2016, 14:45 [GMT+7]

Đội trưởng Lê Công Vinh tin rằng tuyển Việt Nam hiện tại của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Ngọc Hải có trình độ không hề kém cạnh “thế hệ vàng” 2008 từng giúp Việt Nam vô địch AFF Cup lần đầu tiên.

Công Vinh đặt nhiều niềm tin vào lứa Công Phượng ở AFF Cup 2016 tới. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Công Vinh đặt nhiều niềm tin vào lứa Công Phượng ở AFF Cup 2016 tới. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên trong trận giao hữu diễn ra ngày 6-10 trên sân Thống Nhất. Chia sẻ với báo giới về tình hình nhân sự của đội tuyển, Công Vinh tự tin: “Tôi nghĩ thật may mắn vì đội tuyển lần này hội tụ những con người tốt nhất, có đủ khả năng thực hiện tốt lối chơi bóng ngắn của huấn luyện viên Hữu Thắng.”

“Tôi nghĩ sau thế hệ 2008 thì đội tuyển mới có lực lượng đồng đều như năm nay. Tuổi đời trung bình của đội trẻ hơn, trình độ các cầu thủ gần ngang ngửa như năm 2008.”

Cùng với Thành Lương, Công Vinh chính là thành viên hiếm hoi còn lại của tuyển Việt Nam hiện tại từng vô địch năm 2008. Đánh giá về cơ hội tại AFF Cup cuối năm, Công Vinh phân tích: “Đội tuyển có vô địch được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đội hình mạnh chưa chắc đã vô địch được bởi ngoài thực lực, yếu tố may mắn cũng rất quan trọng.”

“Năm 2008, chúng ta có đội hình mạnh nhưng thi đấu trầy trật tại vòng bảng và không được ai kỳ vọng. Thế rồi nhờ may mắn, đội tuyển càng vào sâu, đá càng hợp lý hơn và vô địch. Tương tự như Bồ Đào Nha vô địch Euro 2008 cũng nhờ may mắn khá nhiều.”

Chân sút 31 tuổi cũng tỏ ra thực tế trong việc đánh giá các đối thủ: “Ở khu vực, Thái Lan mới là số một. Giải vô địch quốc gia và đội tuyển của họ đều hơn chúng ta. Bảng đấu của Việt Nam không có đội nào yếu. Chúng ta sẽ giải quyết từng trận. Đến khi vào bán kết, chúng ta mới biết được thực lực của mình.”

“Ước muốn của tôi cũng như nhiều người Việt Nam khác là vô địch. Tôi nghĩ huấn luyện viên và cầu thủ đang đoàn kết quyết tâm cống hiến cho màu cờ sắc áo, hy vọng sẽ đem tới niềm vui cho cổ động viên nước nhà. Đội tuyển này hứa hẹn rất có tương lai.”

Trên hành trình hướng tới AFF Cup 2016, Triều Tiên chính là đối thủ giao hữu đầu tiên của Việt Nam. Năm ngoái, Công Vinh và đồng đội từng đối mặt với Triều Tiên tại Mỹ Đình. Số 9 phân tích: “Triều Tiên luôn thi đấu hết khả năng của họ mỗi khi gặp bất cứ đối thủ nào. Trận đấu này chỉ là giao hữu và là bước đầu chuẩn bị của đôi tuyển nên huấn luyện viên Hữu Thắng sẽ chọn những con người phù hợp. Cầu thủ nào có phong độ cao thì sẽ được ra sân, đó là điều bình thường ai cũng biết.”

“Triều Tiên rất mạnh nên kết quả trận này có ra sao thì cổ động viên cũng nên lạc quan và nhìn về đến tương lai. Đội tuyển đang đi đúng hướng và cái đích cuối cùng sẽ là AFF Cup tới đây.”/.

Theo Thùy Minh (Vietnam+)