.

Phản hồi chính thức của VFF về vụ đánh nhau ở giải U15 quốc gia

Thứ Năm, 01/09/2016, 08:48 [GMT+7]

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những kết luận chính thức về vụ va chạm giữa các cầu thủ U15 An Giang và U15 PVF tại bán kết giải U15 quốc gia hôm 30-8. Theo VFF, hoàn toàn không có chuyện cầu thủ hai đội đánh nhau.

Thủ môn của U15 An Giang (áo đen) là một trong những nhân vật chính của vụ va chạm. (Ảnh: VFF)
Thủ môn của U15 An Giang (áo đen) là một trong những nhân vật chính của vụ va chạm. (Ảnh: VFF)

VietnamPlus xin trích đăng một phần thông báo của VFF: “Tại trận bán kết 2 giải vô địch U15 quốc gia 2016, U15 PVF đã thắng U15 An Giang với tỷ số 3-0 để giành quyền vào chung kết. Kết thúc trận đấu đã xảy ra tình huống va chạm giữa cầu thủ hai đội.”

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, lãnh đạo VFF đã yêu cầu giám sát trận đấu và tổ trọng tài báo cáo cụ thể hơn về sự việc này. Theo đó, nguyên nhân chính dẫn đến hành động phản ứng bột phát của các cầu thủ là do có sự hiểu lầm. Cụ thể, sau khi kết thúc trận đấu hai đội bắt tay nhau và cầu thủ PVF có nói “Cố lên, hẹn gặp lại năm sau”. Các cầu thủ An Giang cho rằng cầu thủ đội bạn có ý khiêu khích nên có lời qua tiếng lại và có hành động xô đẩy nhau. Thấy lộn xộn trên sân, Ban tổ chức trận đấu và Ban huấn luyện hai đội vào can ngăn. Sau đó, cầu thủ hai đội vui vẻ chào Ban huấn luyện và chào cảm ơn khán giả đã tới sân cổ vũ.”

“Theo đánh giá của giám sát trận đấu, trong trận đấu này cầu thủ hai đội thi đấu tích cực, trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và tổ trọng tài hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, đã có hơn 1.500 khán giả chủ nhà và hơn 500 cổ động viên của đội khách đã đến sân cổ vũ trận đấu một cách văn minh, lịch sự, tạo nên không khí sôi động trên sân.”

Cũng liên quan tới vụ việc gây tranh cãi trên sân An Giang, một đoạn phim của Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) đã ghi lại được những toàn bộ vụ việc. VietnamPlus cũng xin đăng lại đoạn phim để độc giả hiểu rõ hơn về vụ việc./.

Theo PV (Vietnam+)