.

Nhật Bản dễ dàng có 3 điểm trước Thái Lan

Thứ Tư, 07/09/2016, 08:19 [GMT+7]
Tối 6-9, Genki Haraguchi và Takuma Asano đã cùng nhau lập công, giúp Nhật Bản đá bại Thái Lan 2-0 trên sân Rajamangala ở lượt trận thứ hai bảng B vòng loại cuối World Cup 2018 khu vực châu Á.
Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản sau khi ghi bàn vào lưới Thái Lan. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản sau khi ghi bàn vào lưới Thái Lan. Ảnh: Reuters
Chơi trên sân nhà nhưng Thái Lan hoàn toàn lép vế trước Nhật Bản. Cả trận, các học trò HLV Kiatisak chỉ biết co mình chống đỡ những pha lên bóng của Nhật Bản và có rất ít những pha phản công. Tình huống đáng chú ý nhất của Thái Lan diễn ra ở phút 71 sau pha phản công nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Teerasil Dangda lại dứt điểm trúng mặt thủ môn Nishikawa từ cự li gần.
 
Trong khi đó, với một thế trận áp đảo ngay từ đầu, Nhật Bản đã sớm vượt lên nhờ sự tỏa sáng của Genki Haraguchi. Phút 18, từ pha lên bóng bên cánh phải, Hiroki Sakai thoát xuống tạt bóng cho Genki Haraguchi lao người đánh đầu hạ thủ môn Kawin từ cự li gần, mở tỉ số cho Nhật Bản.
 
Sau bàn thắng, Nhật Bản tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Dù Shinji Kagawa, Keisuke Honda, Hotaru Yamaguchi… đã liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, Nhật Bản cũng đã có bàn thắng thứ hai ở phút 76 do công Takuma Asano với pha dứt điểm nhẹ nhàng trong tư thế đối mặt với thủ môn Kawin.
 
Không chỉ thất thủ 0-2, Thái Lan còn phải rời sân với 10 người do tiền vệ Prakit Deeporm nhận hai thẻ vàng liên tiếp trong 5 phút (84’, 89’) vì chơi xấu với các cầu thủ Nhật Bản.
 
Đây là trận thắng đầu tiên của Nhật Bản ở vòng loại cuối World Cup 2018 khu vực chân Á. Còn với Thái Lan, với hai trận toàn thua, thầy trò HLV Kiatisak rơi xuống cuối bảng B với 0 điểm.
 
* Ở trận đấu trước đó, Saudi Arabia đã có trận thắng thứ hai liên tiếp khi lội ngược dòng đá bại Iraq 2-1 trên sân trung lập Shah Alam (Malaysia).
 
Người hùng của Saudi Arabia trong chiến thắng trước Iraq là tiền vệ Nawaf Al-Abid với cú đúp trong 7 phút (81’, 88’), giúp Saudi Arabia thắng ngược Iraq 2-1 sau khi bị thủng lưới trước ở phút 18 (Mohannad Abdul-Raheem). Với hai trận toàn thắng, Saudi Arabia đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm.
 
Theo H.LAM (Tuổi trẻ)