.

Mất đôi tay, vận động viên Ai Cập ngậm vợt bóng bàn để thi đấu

Thứ Sáu, 16/09/2016, 14:43 [GMT+7]

Vận động viên Ibrahim Hamadtou của Ai Cập đã chứng tỏ ở Paralympic rằng trong cuộc sống này không có gì là không thể thực hiện được.

Vận động viên Ibrahim Hamadtou. (Nguồn: Smh.com.au)
Vận động viên Ibrahim Hamadtou. (Nguồn: Smh.com.au)

Ibrahim Hamadtou không may bị mất đi đôi tay trong một vụ tai nạn khi anh 10 tuổi. Thế nhưng không vì vậy mà Hamadtou từ bỏ thể thao. Vận động viên 43 tuổi này đã đến Paralympic 2016 để tranh tài ở môn bóng bàn.

Không có đôi tay như người bình thường, Hamadtou đã dùng miệng để ngậm cây vợt bóng bàn trong khi thi đấu.

Anh đã di chuyển rất khéo léo để thực hiện những cú đánh kỹ thuật như các tay vợt bình thường. Mặc dù vậy, Ibrahim Hamadtou không giành được chiến thắng nào ở Paralympic. Anh đã thua với tỷ số 5-11, 7-11, 5-11 trước tay vợt của Vương quốc Anh David Wetherill và bại trận trước tay vợt của Đức là Thomas Rau với tỷ số 4-11, 6-11, 4-11.

Nhưng có lẽ với những vận động viên khuyết tật như Ibrahim Hamadtou, chuyện thắng thua đã không còn quan trọng, mà trên hết là họ đã vượt qua được chính bản thân mình để có thể theo đuổi niềm đam mê với thể thao.

Đối thủ của Hamadtou là David Wetherill cho biết anh rất tôn trọng vận động viên người Ai Cập này: "Thật là một vinh dự cho tôi khi được thi đấu với một huyền thoại như Ibrahim Hamadtou. Tôi đã nhìn thấy những màn trình diễn của anh ấy trên YouTube và Ibrahim Hamadtou là một huyền thoại trong làng bóng bàn."

"Thỉnh thoảng bạn thua, nhưng bạn thực ra lại chiến thắng bởi vì những những kinh nghiệm và hiểu biết mà bạn tiếp thu được. Hôm nay, tôi đã có thêm những hiểu biết mới,", Hamadtou phát biểu.

Câu chuyện về Hamadtou không hề xa lạ với những người yêu bóng bàn. Một clip ghi lại cảnh anh chơi bóng bàn với tên “Không gì là không thể” đã được đăng trên YouTube và thu hút gần 3 triệu lượt xem./.

Video vận động viên Ibrahim Hamadtou thi đấu:

Theo TTXVN/Vietnam+