.

Đánh bại Djokovic, Wawrinka lần đầu vô địch US Open

Thứ Hai, 12/09/2016, 14:24 [GMT+7]

Có sự ổn định trong cả trận đấu, Stan Wawrinka đã tận dụng rất tốt việc Djokovic chấn thương để lên ngôi vô địch US Open.

Trận chung kết đơn nam US Open năm nay diễn ra rất căng thẳng ngay từ thời điểm đầu tiên. Novak Djokovic sớm có break trong set 1 nhưng sau đó lại đánh mất thế trận và đã để Wawrinka kéo set đấu vào loạt tie-break. Trong loạt đánh này, Nole bình tĩnh hơn để có chiến thắng áp đảo 7-1.

Sang set 2, Nole mắc lỗi kép ở game thứ 4, qua đó tạo cơ hội cho Wawrinka có break trước. Dù sau đó tay vợt số 1 thế giới đã giành lại break nhưng Wawrinka vẫn kịp bẻ thêm một game giao bóng nữa của tay vợt số 1 thế giới để thắng 6-4 trong set 2.

Wawrinka là nhà vô địch của US Open 2016. (Ảnh: Getty).
Wawrinka là nhà vô địch của US Open 2016. (Ảnh: Getty).

Set 3 tiếp tục chứng kiến kịch bản tương tự set 2 khi mỗi tay vợt giành 1 break và ở thời điểm quyết định, 'Stan The Man' đã vượt lên để thắng 7-5.

Thua 2 trong 3 set đầu, Nole buộc phải vùng lên trong set 4 nhưng anh lại để Wawrinka dẫn trước 3-0. Sau đó, từ một pha tiếp đất không chuẩn, Nole dính chấn thương cổ chân và phải nhờ các bác sĩ chăm sóc.

Dù đã cố gắng trở lại nhưng chấn thương khá nặng đã buộc Nole chỉ có thể đi bộ trên sân và vì thế, không tránh khỏi thất bại 3-6 ở set này.

Thắng thuyết phục 3-1 (6-7, 6-4, 7-5, 6-3), Wawrinka đã có danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp và là danh hiệu US Open đầu tiên./.

Theo Trần Tiến/VOV.VN