.

Cầu thủ Iran tôn vinh "Vua Futsal" Falcao sau trận cầu lịch sử

Thứ Sáu, 23/09/2016, 08:44 [GMT+7]

Falcao (tên thật Alessandrdo Rosa Vieira) đã lập hat-trick vào lưới Iran để nâng tổng số bàn thắng của mình trong lịch sử FIFA Futsal World Cup lên thành 48.

Cầu thủ Iran công kênh ngôi sao của Brazil Falcao sau trận đấu. (Nguồn: Getty Images)
Cầu thủ Iran công kênh ngôi sao của Brazil Falcao sau trận đấu. (Nguồn: Getty Images)

Kỳ tích mà siêu sao người Brazil này lập nên chắc chắn sẽ phải rất lâu nữa mới bị phá vỡ.

Tiếc rằng, màn trình diễn tuyệt vời của cầu thủ 39 tuổi này đã không thể giúp Brazil đi tiếp sau khi để thua Iran 2-3 trên chấm luân lưu (hòa 4-4 sau 50 phút thi đấu).

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, "Vua Futsal" người Brazil này xứng đáng được vinh danh.

Thế nên, sau khi giành chiến thắng lịch sử trước nhà vô địch Brazil, các cầu thủ Iran đã dành cho Falcao sự tôn trọng đặc khi tôn vinh bằng hành động công kênh anh như một người hùng.

Chia sẻ sau trận đấu, Falcao cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi kết thúc sự nghiệp với một hat-trick, nhưng tiếc là điều đó không có giá trị gì."

"Những bàn thắng này không có giá trị gì với đội bóng, mà chỉ giúp tôi nâng cao thành tích. Nếu được đánh đổi những gì mà tôi đã làm tại giải đấu, bao gồm các bàn thắng để Brazil trở thành nhà vô địch, tôi sẽ làm ngay lập tức."


Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Falcao từng cùng tuyển Brazil 2 lần vô địch FIFA Futsal World Cup vào các năm 2008 và 2012. Anh cũng 4 lần được bầu chọn là Cầu thủ Futsal hay nhất năm của FIFA vào các năm 2004, 2006, 2011 và 2012.

Tại FIFA Futsal World Cup 2016, Falcao đã có tổng cộng 10 bàn thắng, qua đó trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử FIFA Futsal World Cup với 28 bàn thắng, nhiều hơn huyền thoại đồng hương Manoel Tobias 5 bàn.

Ngoài ra, Falcao cũng từng giành được nhiều danh hiệu cao quý khác trong màu áo đội tuyển Brazil, cũng như các câu lạc bộ mà anh thi đấu.

Theo Đỗ Huy (Vietnam+)