.

Việt Hoàng lần đầu dám nói về chức vô địch V-League cho Hải Phòng

Chủ Nhật, 14/08/2016, 14:26 [GMT+7]
Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng đã lần đầu tiên công khai nói về tham vọng vô địch cho Hải Phòng, sau khi đội bóng đất Cảng có màn ngược dòng ấn tượng để đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 2-1 tại vòng 20 V-League tối 13-8.
Việt Hoàng (trái) đã sẵn sàng cho ngôi vô địch. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Việt Hoàng (trái) đã sẵn sàng cho ngôi vô địch. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Chiến thắng này giúp Hải Phòng chạm mốc 40 điểm, bỏ cách vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng 5 điểm, tràn đầy hy vọng vô địch giải đấu.
 
Chia sẻ với báo giới sau trận, Việt Hoàng tự hào: “Hải Phòng chưa từng thắng Hà Nội T&T suốt 5 năm qua. Nhưng Hà Nội T&T không phải là đối thủ duy nhất của chúng tôi. Trên đường tới mục tiêu cao nhất, đội nào cũng là đối thủ của Hải Phòng.”
 
“Đây là câu chuyện kín đáo của đội bóng nhưng tôi vẫn sẵn sàng trả lời các bạn. Trong cuộc họp với thành phố hôm qua, lãnh đạo đã khẳng định quyết tâm của Hải Phòng: nếu đội bóng vô địch V-League năm sau, chúng tôi nhất định sẽ dự AFC Champions League.”
 
Trong quá khứ, Hải Phòng từng có những lần phải bỏ giải châu Á vì không đáp ứng được yêu cầu của ban tổ chức giải. Tuyên bố lần này của Hải Phòng cho thấy tham vọng và quyết tâm thực sự ở cả sân chơi trong nước và quốc tế.
 
Dù vậy, huấn luyện viên Việt Hoàng vẫn khá thận trọng: “Hôm nay, đối thủ của chúng tôi (FLC Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng) đều thua và chúng tôi đã hơn họ 5 điểm. Nhưng khi hết lượt đi, chúng tôi thậm chí còn hơn họ 9 điểm. Càng về cuối, cuộc đua tranh sẽ càng quyết liệt. Đội nào sơ sảy lúc này, đội khác sẽ sẵn sàng nhảy vào ngay.”
 
Chiến thắng của Hải Phòng càng ý nghĩa hơn khi họ không có sự phục vụ của bộ đôi ngoại binh Errol Stevens và Andrea Fagan. Việt Hoàng lý giải: “Khi Hải Phòng đá với hai cầu thủ nước ngoài, các cầu thủ nội hơi ỷ lại vào họ. Nhưng khi không có ngoại binh, cầu thủ nội đã phải nỗ lực hơn, phải chứng minh khả năng chuyên môn họ không thua kém gì ngoại binh. Hai trận vừa qua, cầu thủ nội Hải Phòng đã khẳng định được giá trị chuyên môn của họ.”
 
“Khi Hải Phòng không có Tây, tôi nghĩ Bình Dương và Hà Nội T&T sẽ nghĩ Hải Phòng không còn đường nét trong lối chơi nữa, họ sẽ tấn công áp đặt từ đầu. Hai trận qua không có Tây, tôi đã phải thay đổi cách chơi với những con người hiện có. Hải Phòng ít chơi bóng dài hơn, các cầu thủ biết kiểm soát bóng, chơi bóng nhỏ với lực lượng hiện có.”
 
Trước mắt Hải Phòng chỉ còn sáu trận đấu nữa. Với lợi thế cực lớn, họ đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch./.
 
Theo Thùy Minh (VIETNAM+)