.

U-16 nữ Việt Nam quyết tâm giành vị trí nhất bảng D

Thứ Năm, 25/08/2016, 15:13 [GMT+7]

Đội tuyển bóng đá U16 nữ VN sẽ tham dự Giải bóng đá nữ U16 châu Á với mục tiêu giành vị trí cao nhất để có mặt tại vòng chung kết diễn ra năm 2017. HLV trưởng đội U16 VN Nguyễn Thị Mai Lan chia sẻ trong buổi họp báo trước giải đấu sáng 24- 8 tại Hà Nội.

 HLV đội nữ U-16 VN Mai Lan tại buổi họp báo. Ảnh: NAM KHÁNH
HLV đội nữ U-16 VN Mai Lan tại buổi họp báo. Ảnh: NAM KHÁNH

Tại Giải bóng đá nữ U16 châu Á 2017, U16 VN nằm ở bảng D cùng với các đội tuyển Úc, Hong Kong, Iraq, Uzbekistan, Palestine. Bảng D do Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đăng cai tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 25- 8 đến ngày 3- 9 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Cho đến thời điểm này, cả năm đội tuyển quốc tế đều đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho giải.

Bốn đội bóng được bố trí ăn ở tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, hai đội tuyển Úc và Hong Kong thuê khách sạn bên ngoài. Toàn bộ các trận đấu của giải sẽ diễn ra tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Do mới đến Hà Nội ít ngày, chưa quen với khí hậu và đồ ăn nhưng các cô gái  của hai đội tuyển Palestine và Iraq cho biết nơi ăn ở và tập luyện do VFF bố trí cho các đội rất tốt.

Với đội chủ nhà U16 VN, để chuẩn bị cho Giải U16 châu Á, đội tuyển VN đã được tập huấn liên tục hơn một tháng dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Lan. Đánh giá về các đối thủ, HLV Mai Lan nói: “Đội tuyển Úc vẫn là đội tuyển mạnh nhất của bảng D. Mục tiêu của U16 VN là thi đấu hết sức để đánh giá trình độ, giao lưu, học hỏi các đối thủ. Tất nhiên đã thi đấu thì ai cũng muốn giành chiến thắng và mục tiêu của chúng tôi là đạt thành tích tốt nhất”.

U16 VN sẽ ra quân trận đầu gặp đối thủ Uzbekistan vào lúc 16g ngày 25- 8. Theo điều lệ giải, các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn tính điểm ở vòng bảng để tìm ra đội đứng đầu bảng vào vòng chung kết. 8 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tham dự vòng chung kết U16 châu Á diễn ra vào năm 2017.

Theo K.Xuân (Tuổi trẻ)