.

Ngày hội thể thao của Khối thi đua các ban Đảng tỉnh

Thứ Hai, 29/08/2016, 09:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Đến hẹn lại lên, giải cầu lông, bóng bàn Khối thi đua các ban Đảng tỉnh năm 2016 đã diễn ra sôi động tại nhà thi đấu Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp trong các ngày 20, 21-8. Ghi nhận đầu tiên về giải năm nay là sự tiến bộ mới về chất lượng chuyên môn của phong trào bóng bàn, cầu lông cả khối. Hầu hết các đơn vị trong Khối thi đua các ban Đảng tỉnh đã chú trọng, quan tâm chăm lo tập luyện nên chất lượng giải đã tăng lên rõ so với mùa giải trước. Đội ngũ VĐV, HLV các đoàn đã nêu cao tinh thần thể thao: đoàn kết, trung thực, cao thượng, biết khắc phục sự khó khăn của cơ sở vật chất do tỉnh nhà còn chưa có nhà thi đấu thể thao đa năng.

Một giải thể thao phong trào nhưng số lượng cổ động viên lúc nào cũng đông vui nhiệt tình với những lời động viên vô tư khách quan đưa đến nét văn hóa của hoạt động thể thao bổ ích lành mạnh. Giải thực sự là ngày hội thể thao của Khối thi đua các ban Đảng tỉnh.

Trận chung kết bóng bàn đơn nam.
Trận chung kết bóng bàn đơn nam.

Ở môn cầu lông, những đơn vị có phong trào nổi bật là Trường Chính trị tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy được thế mạnh. Các VĐV cầu lông Trọng Tiến- Đức Long (Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh), Văn Chi, Ngọc Hoa (Trường Chính trị tỉnh), Thanh Hoa (Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh) đã lấy lại phong độ thi đấu hứng khởi và giành được những chiến thắng có ý nghĩa quyết định ở những trận thi đấu quan trọng. VĐV cầu lông Trọng Tiến (Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh) đã xuất sắc cùng với đồng đội là Đức Long, Ngọc Hoa giành được 1 HCV đôi nam, 1 HCV đôi nam nữ để cuối cùng ghi dấu ấn đưa vị thế của đơn vị lên giải nhì toàn đoàn. Bên cạnh đó ở môn cầu lông đã xuất hiện những nhân tố mới đem lại niềm hy vọng cho những mùa giải sau như: Hồng Thảo (Ban Nội chính Tỉnh ủy), Thành Đạt, Văn Chi (Trường Chính trị tỉnh). Nếu bình chọn một trong những trận cầu hay nhất giải có lẽ là trận chung kết cầu lông nội dung đôi nam nữ giữa Trọng Tiến- Thanh Hoa (Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh) và Thành Đạt- Văn Chi (Trường Chính trị tỉnh), nhiều pha bóng tấn công sắc sảo nhiều pha phòng thủ kiên cường đã tạo cho giải một sắc diện mới.

Nội dung bóng bàn có một khởi sắc so với mùa giải trước. Mùa giải năm nay do có nhiều đơn vị đầu tư tập luyện nên trình độ chuyên môn đã có sự đồng đều hơn giữa các đơn vị. Ở giải nữ, thế mạnh đã thực sự thuộc về các VĐV nữ Báo Quảng Bình. Với sự đồng đều và sự xuất sắc toàn diện, đội nữ VĐV bóng bàn Báo Quảng Bình đã ẳm trọn HCV các nội dung thi đấu có VĐV nữ như đơn nữ, đôi nữ, đôi nam nữ; thậm chí đôi nữ, đơn nữ cũng giành được HCB... Các nữ VĐV Thu Hiền, Kiều Oanh (Báo Quảng Bình) đã có một giải thi đấu thành công. Nếu như ở giải đơn nữ, VĐV Thu Hiền đã có cuộc soán ngôi vô địch rất đáng ghi nhận với lối tấn công đẹp mắt, thì ở các giải đôi nữ, đôi nam, nữ VĐV Kiều Oanh đã thành công từ lối phòng thủ kiên cường, sự phối hợp ăn ý và nhiều quả bỏ bóng thông minh. Với tấm HCB giành được ở nội dung đôi nữ, hai VĐV Mỹ Hạnh- Kiều Thu (Báo Quảng Bình) đã tạo nên niềm hy vọng mới cho những mùa giải sau.

 Một trận đấu cầu lông đôi nữ... Ảnh: Thanh Hoa
Một trận đấu cầu lông đôi nữ... Ảnh: Thanh Hoa

Ở nội dung bóng bàn nam, một số đơn vị trong khối đã có nhiều tiến bộ. Xuất sắc nhất ở nội dung đơn nam là VĐV Nguyễn Tiến Dũng (Ban Kiểm tra Tỉnh ủy). Anh đã tạo cho giải hấp dẫn hơn rất nhiều với sự đổi ngôi ở giải đơn nam. Với sự tự tin cùng lối công thủ toàn diện, VĐV Nguyễn Tiến Dũng đã xuất sắc giành tấm HCV nội dung đơn nam môn bóng bàn một cách xứng đáng. Sau khi thắng Việt Hùng (Ban Nội chính Tỉnh ủy) với tỷ số 3-2, VĐV Nguyễn Tiến Dũng tự tin bước vào trận chung kết với Đức Quỳnh (Báo Quảng Bình) và đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Hấp dẫn và kịch tính nhất của môn bóng bàn có lẽ là những trận bóng bàn đôi nam. Trước hết phải kể đến cú lội ngược dòng ngoạn mục của trận bán kết giữa đôi VĐV Trần Phong- Tiến Dũng (Ban Kiểm tra Tỉnh ủy) và Phan Hòa- Trọng Thái (Báo Quảng Bình). Khi cặp đôi Phan Hòa- Trọng Thái đã dẫn trước 2-0, séc thứ 3 đã là 10-10. Tưởng như chiến thắng đã thuộc về Trọng Thái- Phan Hòa. Tuy nhiên, trong thể thao mọi bất ngờ có thể xảy ra. Sau khi được tư vấn hợp lý, đôi VĐV Trần Phong- Tiến Dũng đã thực hiện cú lội ngược dòng thành công tạo nên sức hấp dẫn, kịch tính của giải. Tuy vậy, lối chơi bóng của đôi Trần Phong- Tiến Dũng sau đó tại trận chung kết đã bị đôi Văn Minh- Việt Hùng (Ban Nội chính Tỉnh ủy) bắt bài. Kết quả, với sự kiên cường cùng sự tiến bộ nhanh của mình đôi VĐV Văn Minh- Việt Hùng đã xứng đáng giành được tấm HCV quý giá ở nội dung đôi nam sau khi thắng  cặp đôi Trần Phong- Tiến Dũng ở trận chung kết.

Giải cầu lông, bóng bàn Khối thi đua các ban Đảng tỉnh đã xuất hiện những nét mới. Một số VĐV môn cầu lông đã chuyển sang tập luyện thi đấu ở môn bóng bàn và họ đã nhận được nhiều lời cổ vũ động viên từ phía khán giả. Bởi môn bóng bàn phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới tính và có thể tập luyện ở trong mọi điều kiện thời tiết. Hơn nữa, nhiều đơn vị, cơ quan trong khối đã quan tâm đầu tư nhiều CLB bóng bàn khá tốt. Ngay từ khi mới chuyển sang thi đấu ở môn bóng bàn, các VĐV cầu lông cũng đã kịp thích nghi với môn bóng bàn, bởi hai bộ môn thể thao này rất gần nhau.

Giải cầu lông, bóng bàn Khối thi đua các ban Đảng tỉnh đã thành công tốt đẹp. Giải toàn đoàn đã tìm được chủ nhân xứng đáng. Tất cả thành tích thi đấu của các VĐV đã phản ánh đúng thực chất của phong trào thể thao ở 11 đơn vị trong khối. Với 3 HCV Báo Quảng Bình đã được xếp thứ nhất toàn đoàn, với 2 HCV, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh giành giải nhì, với 1 HCV các đoàn Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh xếp thứ ba.

Giải cầu lông bóng bàn Khối thi đua các ban Đảng tỉnh năm 2016 đã kết thúc với nhiều thành công và nhiều nét mới, dư âm của giải vẫn còn với niềm tin yêu của khán giả và người hâm mộ thể thao. Qua giải cho thấy phong trào rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại có sức lan tỏa mạnh mẽ trong Khối thi đua các ban Đảng tỉnh. Giải đã được tổ chức khoa học, để lại dư âm tốt đẹp. Hy vọng giải sẽ được tiếp tục phát huy trong những mùa giải sau.

Thanh Bình