.

Trọng tài Việt Nam sẽ cầm còi tại Futsal World Cup 2016

Thứ Tư, 06/07/2016, 08:27 [GMT+7]

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết VFF vừa nhận được văn bản của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) về việc triệu tập một trọng tài của Việt Nam tham gia làm nhiệm vụ tại vòng chung kết Futsal World Cup 2016.

 Đội tuyển Futsal Việt Nam. (Ảnh: Quang Thắng/TTXVN phát)
Đội tuyển Futsal Việt Nam. (Ảnh: Quang Thắng/TTXVN phát)

Theo đó, trọng tài Futsal xuất sắc nhất của Việt Nam thời điểm hiện tại là Trương Quốc Dũng đã vinh dự được FIFA lựa chọn vào danh sách đội ngũ "cầm cân nảy mực" tại giải vô địch bóng đá trong nhà lớn nhất thế giới này.

Trọng tài Trương Quốc Dũng được công nhận là trọng tài Futsal cấp FIFA từ năm 2009 và là trọng tài duy nhất của Việt Nam được góp mặt tại tất cả các giải Futsal lớn của khu vực cũng châu lục.

Việc được tham dự cầm còi tại vòng chung kết Futsal World Cup 2016 chính là niềm vinh dự và tự hào của nền bóng đá nước nhà khi là trọng tài đầu tiên của Việt Nam được FIFA tin tưởng bổ nhiệm làm nhiệm vụ.

Chia sẻ về sự kiện này, trọng tài Trương Quốc Dũng cho biết, chính sự tiến bộ của Futsal Việt Nam trong những năm qua, mà đỉnh cao là tấm vé dự vòng chung kết Futsal World Cup 2016 đã góp phần giúp cho trọng tài của Việt Nam có nhiều cơ hội hơn để khẳng định vị trí của mình.

Việc đối diện với các đội bóng có đẳng cấp thế giới sẽ giúp học hỏi kinh nghiệm chuyên môn và có động lực hơn để vượt qua các thử thách sau này.

Vòng chung kết Futsal World Cup 2016 sẽ diễn ra tại Colombia từ 10-9 đến 1-10 tới. Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển Futsal Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Paraguay, Italy và Guatemala./.

Theo TTXVN/Vietnam+