.

Thể thao Việt Nam xuất quân hướng tới bất ngờ tại Olympic 2016

Thứ Năm, 21/07/2016, 08:50 [GMT+7]

Buổi lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016 đã được tổ chức tối 20-7 tại khách sạn Melia, Hà Nội.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn tuyên bố quyết tâm trong lễ xuất quân của thể thao Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Trưởng đoàn Trần Đức Phấn tuyên bố quyết tâm trong lễ xuất quân của thể thao Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Đoàn thể thao Việt Nam với 50 thành viên bao gồm 23 vận động viên cùng các chuyên gia, huấn luyện viên sẽ lên đường tới Brazil vào cuối tháng 7 này. Đoàn sẽ tham dự 10 môn thi đấu với mục tiêu thể hiện sức mạnh thể thao Việt Nam, cố gắng tạo bất ngờ ở đấu trường thế giới.

Olympic Rio 2016 là một cột mốc đặc biệt với thể thao Việt Nam khi lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta có tới 23 vận động viên giành chuẩn chính thức tham dự. Đây là kỳ Olympic có nhiều vận động viên Việt Nam nhất từ trước tới nay.

Không chỉ vậy, nếu ở các kỳ Olympic trước, Việt Nam chỉ có một tới hai vận động viên tranh tài tại một môn thi thì tại kỳ Thế vận hội này, phần lớn các môn chúng ta có từ hai tới bốn vận động viên có cơ hội tranh tài, điển hình là cử tạ và đấu kiếm.

Buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, đại diện các ban, bộ, ngành có liên quan và đặc biệt là các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam. Tại lễ xuất quân, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn đã báo cáo công tác chuẩn bị của đoàn với lãnh đạo Bộ.

Tiếp sau đó, các thành viên tham dự Olympic đã được nghe Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo, giao nhiệm vụ trước lúc lên đường. Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng vinh dự nhận lá cờ Tổ quốc từ tay Bộ trưởng. Tay kiếm Vũ Thành An là người đại diện cho đoàn thể thao Việt Nam đọc lời tuyên thệ./.

Theo Thùy Minh (Vietnam+)