.

Hoàng Nam thắng trận ra quân giải Men's Futures tranh Cúp Becamex

Thứ Ba, 26/07/2016, 09:06 [GMT+7]

Sáng 25-7, tại Trung tâm Thành phố mới (tỉnh Bình Dương), giải quần vợt quốc tế Men’s Futures tranh Cúp Becamex 2016 đã khai mạc. Đây là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu nhà nghề của Liên đoàn quần vợt thế giới ITF với 9 giải nhỏ.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)
Tay vợt Lý Hoàng Nam. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Giải quần vợt quốc tế Men’s Futures tranh Cúp Becamex 2016 thu hút sự tham gia của 68 tay vợt chuyên nghiệp trong nước và quốc tế đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong đó có tay vợt đạt thứ hạng 200 của ATP tham gia như Alessandro Bega (Italy, hạng 270 thế giới) và các tay vợt mạnh khác của thế giới gồm Antoine Escoffier (Pháp, hạng 398 thế giới), Chan Hong (Hàn Quốc, hạng 427), Hugo Nys (Pháp, hạng 429), Bradley Mousley (Australia, hạng 443)...

Việt Nam có bốn tay vợt thi đấu tại giải này, gồm Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Trịnh Linh Giang, Vũ Artem... Tham dự giải, tay vợt chủ nhà Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu giành ít nhất 1 trong 9 danh hiệu vô địch đơn và đôi nam tại giải.

Sau lễ khai mạc, các tay vợt bước vào thi đấu ở vòng 1 của giải (trước đó trong khuôn khổ giải đã diễn ra vòng đánh loại). Trong đó, trận đánh chú ý là cuộc đấu giữa hai tay vợt Việt Nam là Lý Hoàng Nam gặp Trịnh Linh Giang và tay vợt Việt kiều Vũ Artem gặp tay vợt Thái Lan Wishaya Trongcharoenchaikul.

Kết quả, tay vợt Lý Hoàng Nam giành chiến thắng trước tay vợt đồng hương Trịnh Linh Giang với tỷ số 6-4, 6-1. Trong khi đó, Vũ Artem để thua Wishaya Trongcharoenchaikul của Thái Lan với tỷ số 3​-6, 2-6./.

Theo Hải Âu (TTXVN/Vietnam+)