.

Nét mới của giải bóng bàn Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình năm 2016

Thứ Tư, 08/06/2016, 10:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Trước thềm giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh năm 2016, Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình đã tổ chức giải bóng bàn truyền thống với sự tham gia nhiệt tình của các hội viên. Đây thực sự là ngày hội thể thao của những người làm báo Báo Quảng Bình chào mừng kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21- 6).

Phải nói rằng, giải bóng bàn Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình có được sự hấp dẫn, sôi động thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Quảng Bình. Bởi Ban Biên tập, Công đoàn, Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên, phóng viên, biên tập viên, nhân viên thường xuyên tập luyện. Tại khuôn viên Báo có 2 bàn bóng bàn với đầy đủ điều kiện ánh sáng, không gian thi đấu, vợt, bóng. Đã thành thông lệ, cuối ngày làm việc, đông đảo anh chị em cán bộ, phóng viên, biên tập viên lại vui vẻ chơi bóng bàn.

Hoạt động thể thao này góp phần thư giãn đưa lại sức khỏe cho những người cầm bút. Chính phong trào bóng bàn phát triển đã đưa lại đưa lại không khí vui tươi sôi nổi cho cơ quan. Cùng với khuôn viên xanh sạch đẹp và phong trào thể thao đã làm cho cơ quan Báo Quảng Bình xứng đáng với danh hiệu cơ quan nhiều năm liên tục đạt danh hiệu cơ quan văn hóa.

 Trận đấu tranh giải đôi nam.
Trận đấu tranh giải đôi nam.

Giải bóng bàn Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình năm 2016 đã có nhiều nét mới. Những gương mặt nữ vận động viên đem lại cho các trận thi đấu nhiều nét đẹp. Nữ vận động viên Nguyễn Thị Thu vừa mới gia nhập làng bóng bàn vài năm gần đây nhưng đã có sự tiến bộ qua những trận bóng. Một nữ vận động viên khác có lối giao bóng và tấn công hiện đại, từng bước khẳng định phong cách riêng là Mỹ Hạnh. Kiều Oanh và Thu Hiền vẫn là hai gương mặt sáng giá nhất trong đội ngũ những nữ vận động viên của Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình. Hai cây vợt này đã nhiều lần có mặt trong danh sách những nữ vận động viên đoạt giải cao của giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh.

Trận thi tài giữa Kiều Oanh và Thu Hiền vì vậy đưa đến nhiều sự chú ý của người xem. Ở những mùa giải trước, Kiều Oanh thường chiến thắng bởi những pha tấn công đẹp mắt và những pha thủ bóng kiên cường. Mùa giải năm nay, mặc dù ít lần đến tham gia câu lạc bộ bóng bàn Báo Quảng Bình, nhưng ở Thu Hiền có sức trẻ, lối tấn công hiện đại. Việc vận động viên Thu Hiền chiến thắng trước Kiều Oanh với tỷ số 3-1 được xem là nét mới và cũng là bất ngờ ở giải nữ.

Riêng trận thi đấu giữa Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Thu. Một trận đấu giàu cảm xúc với tỷ số sít sao 3-2. Mỹ Hạnh có nhiều tiến bộ mới sau thời gian dày công học tập ở những câu lạc bộ danh tiếng. Nếu như Mỹ Hạnh đưa đến cho trận đấu lối chơi bóng đa dạng, thì ở Nguyễn Thị Thu được đánh giá cao vì có lối phòng thủ hiệu quả.

Nữ vận động Kiều Oanh khẳng định được phong độ cao ở trận bóng bàn nội dung nam - nữ, khi cùng Xuân Hoàng giành giải cao nhất ở nội dung đôi nam - nữ. Tại các trận đôi nam - nữ, Kiều Oanh tạo được sự tự tin vốn có khi cắt bóng rất chuẩn xác, chờ khi có điều kiện thực hiện những pha bóng tấn công nhanh, nhờ vậy hiệu suất thi đấu đạt cao.

 Đồng chí Cao Trường Sơn, Phó Tổng biên tập trao giải nội dung đôi nam nữ.
Đồng chí Cao Trường Sơn, Phó Tổng biên tập trao giải nội dung đôi nam nữ.

Ở giải bóng bàn nam luôn có những bất ngờ, sôi động. gương mặt vận động viên trẻ xuất hiện mới của mùa giải năm nay là Xuân Hoàng. Vào những mùa giải trước, cây vợt Xuân Hoàng đầu quân vào môn cầu lông, tuy nhiên môn cầu lông ít mang lại vinh quang nào cho Xuân Hoàng. Giành ngôi vô địch giải đơn nam tại giải bóng bàn Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình, Xuân Hoàng đưa đến cho giải nhiều nét mới. Với sức trẻ cùng kỹ thuật chơi bóng đa dạng, tấn công kết hợp tốt phòng thủ, cây vợt Xuân Hoàng đã đi thẳng tới ngôi vô địch mà ít gặp một trở ngại nào.

Bất ngờ luôn tạo cho giải những thú vị, đưa đến cho người xem sự sôi động hào hứng. Cây vợt trẻ Ánh Dương đã thực hiện một bất ngờ khi thắng cây vợt cựu trào Phan Hòa với tỷ số 3-2, mặc dù sau đó kết quả cuối cùng của giải Phan Hòa giành giải nhì, còn Ánh Dương xếp vị trí đồng giải ba.

Mùa giải năm nay, vận động viên Đức Quỳnh- đương kim vô địch giải bóng bàn khối thi đua các ban Đảng năm 2015 - đã có sự đi xuống đầy bất ngờ. Trận thi đấu giữa Đức Quỳnh và Văn Minh đã cho thấy điều đó. Đây là trận thi đấu cuối cùng của giải đơn nam. Nếu Đức Quỳnh thắng Văn Minh với tỷ số 3-1 trở lên thì vị trí đồng giải ba nằm chắc trong tay của Đức Quỳnh. Hẳn nhiên, khán giả ai cũng dự đoán chiến thắng cách biệt luôn nằm về phía Đức Quỳnh. Tuy nhiên bất ngờ luôn là bạn đồng hành của những giải thể thao. Trong một thoáng lơ là cùng với sự chủ quan, Đức Quỳnh đã chịu gác vợt trước cây vợt không được đánh giá cao là Văn Minh với tỷ số 0-2. Đồng nghĩa với việc Đức Quỳnh không được nằm trong số 4 cây vợt mạnh của giải, thay vào vị trí đó là cây vợt Ánh Dương.

Giải bóng bàn Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình đã khép lại, mọi thứ hạng đã được sắp đặt, giải thưởng đã được trao tận tay từng vận động viên. Giờ đây danh sách vận động viên bóng bàn tham gia giải bóng bàn hội nhà báo tỉnh đã được Ban thư ký Chi hội thông qua. Các tuyển thủ của đội bóng bàn Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình lại vui vẻ say mê bước vào tập luyện với quyết tâm cùng các đơn vị bạn giành kết quả cao tại giải bóng bàn hội Nhà báo Việt Nam tỉnh năm 2016.

Phan Hòa