.

Điền kinh Quảng Bình nỗ lực trên đường đua mới

Thứ Hai, 06/06/2016, 08:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Xác định là một trong năm môn tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, trong thời gian qua, các vận động viên môn điền kinh Quảng Bình đã chăm chỉ tập luyện và tham gia thi đấu ở một số giải khu vực và quốc gia. Mặc dù chưa đặt ra chỉ tiêu cao khi tham gia các giải đấu, tuy nhiên những tấm huy chương giành được là động lực để mỗi vận động viên ra sức tập luyện, hướng tới thành tích cao nhất tại sân chơi Đại hội TDTT toàn quốc.
 
Tại Giải vô địch điền kinh các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2015 diễn ra tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), các vận động viên điền kinh Quảng Bình (chỉ tham gia môn chạy) đã xuất sắc giành được 6 huy chương các loại (trong đó có 2 huy chương vàng và 4 huy chương đồng). Trong đó đáng chú ý, VĐV Trần Văn Luận (sinh năm 1998) đã giành 1 huy chương vàng cá nhân ở nội dung chạy cự ly 400m nam. Tiếp đó, Luận cùng với 3 VĐV Nguyễn Tiến Vũ, Hồ Quang Phụng, Trần Quốc Hùng tham gia trong đội tiếp sức ở nội dung chạy 4 x 800m nam và đoạt 1 huy chương vàng. 
 
Không chỉ dừng lại ở đó, các vận động viên trong đội đã nỗ lực thi đấu và lần lượt giành được những tấm huy chương đồng quý giá. Những cái tên được nhắc đến như Hồ Quang Phụng (cự ly 1.500m), Nguyễn Anh Tuấn (giành 2 tấm huy chương đồng ở cự ly 60m và 600m), Đinh Thị Thùy Linh (cự ly 600m). 
VĐV điền kinh Quảng Bình nỗ lực trên đường đua
VĐV điền kinh Quảng Bình nỗ lực trên đường đua
Cũng trong năm 2015, các VĐV điền kinh Quảng Bình đã tiếp tục giành được những tấm huy chương quý giá tại các giải giải khu vực Đông Nam Á và quốc gia. Tháng 4 năm 2015, tại Giải vô địch điền kinh thiếu niên Đông Nam Á, diễn ra tại Malaysia, VĐV Trần Văn Luận (đội Quảng Bình) đã tham gia giải và giành được 1 tấm huy chương đồng ở cự ly chạy tiếp sức 4x400m. Tại Giải vô địch điền kinh toàn quốc năm 2015 tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn VĐV điền kinh Quảng Bình đã lập được thành tích đáng ghi nhận, khi VĐV Hoàng Thị Ngọc  (sinh năm 1995), quê ở xã Đồng Hóa (huyện Tuyên Hóa) đã xuất sắc giành được huy chương bạc ở cự ly chạy 400m nữ với thành tích 54 giây 25. 
 
Hướng tới mục tiêu giành huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, hiện tại các VĐV đội chạy môn điền kinh Quảng Bình ra sức tập luyện và thi đấu theo kế hoạch. Theo đó, nội dung chạy dài và chạy maratong được ưu tiên huấn luyện bởi các VĐV có sức bền, sự dẻo dai. Bởi theo nhận định của các huấn luyện viên, đây là những cự ly phù hợp với đặc điểm thể chất VĐV Quảng Bình. Ngoài ra, các thành viên trong đội tuyển điền kinh Quảng Bình có tuổi đời trẻ, có kinh nghiệm thi đấu... Không chỉ có vậy, công tác tuyển chọn, huấn luyện đội ngũ trẻ kế cận được Trung tâm Đào tạo và huấn luyện TDTT tỉnh triển khai thường xuyên và hiệu quả.
 
Được biết hiện tại, VĐV Hoàng Thị Ngọc đang tập luyện ở đội tuyển điền kinh quốc gia; 2 VĐV khác đang tập luyện ở Trung tâm TDTT Bắc Ninh và 3 VĐV tập luyện tại Đà Nẵng. 
 
Ông Lê Văn Núp, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện TDTT tỉnh và cho biết: Với quyết tâm giành huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII, các VĐV môn điền kinh Quảng Bình đang triển khai các phương án tập luyện bài bản, đúng giáo trình. Hy vọng với tất cả sự nỗ lực, chăm chỉ rèn luyện của các VĐV, môn điền kinh tỉnh ta sẽ đạt được kết quả cao, mang vinh quang về cho quê hương.
 
Xuân Thi
Thông tin từ Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện TDTT tỉnh Quảng Bình cho biết: Từ ngày 18 đến 20-5, tại Đài Loan, đội tuyển Điền kinh Việt Nam đã tham gia giải Vô địch điền kinh Đài Loan mở rộng năm 2016, VĐV đội tuyển Quốc gia Hoàng Thị Ngọc (quê Quảng Bình) đã thi đấu xuất sắc giành huy chương vàng cự ly 400m với thành tích 53”79.