.

Công nhận hoạt động của Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam

Thứ Tư, 25/05/2016, 09:02 [GMT+7]

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công nhận hoạt động của Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam tại Việt Nam.
 
Theo đó, Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam hoạt động theo Điều lệ đã được Đại hội đồng Liên đoàn thông qua và được Chủ tịch Liên đoàn phê duyệt; tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam và theo quy định của các tổ chức quốc tế mà Liên đoàn là thành viên.

Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam có trách nhiệm báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao và các cơ quan có liên quan, chậm nhất vào ngày 1-12 hàng năm.

Trước đó, tháng 8-2015, Đại hội thành lập Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam - nhiệm kỳ I (2015-2020) đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện đáp ứng nguyện vọng của các tổ chức quốc tế về môn Võ cổ truyền Việt Nam với mong muốn Liên đoàn này trở thành một tổ chức chính quy, hợp pháp, là ngôi nhà chung cho cộng đồng quốc tế yêu thích môn Võ thuật truyền thống này.

Võ cổ truyền Việt Nam không chỉ đơn thuần là những bài võ nhằm rèn luyện kỹ năng, thể chất của con người, nâng cao khả năng tự vệ, hướng tới sự hòa hợp về thể chất và tinh thần mà thông qua việc tập luyện Võ cổ truyền Việt Nam khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần thượng võ và tính nhân văn của người Việt Nam.

Sắp tới, từ ngày 24 đến 30-07-2016, Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam sẽ phối hợp cùng Sở Văn hoá, Thể thao thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Giải Vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ nhất – 2016.

Dự kiến, giải đấu sẽ có sự tham gia của khoảng 850 cán bộ, thủ trưởng các đơn vị, nghệ sĩ, huấn luyện viên, trọng tài, vận động viên võ thuật, cổ động viên của 50 đoàn đến từ hơn 30 quốc gia như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Australia, Myanmar, Lào, Campuchia,… Các đơn vị sẽ tham gia 5 nội dung thi đấu gồm: thi đấu đối kháng, thi đấu bài quy định, thi đấu tự chọn, đối luyện tập thể của môn phái và biểu diễn võ dưỡng sinh tranh 52 bộ huy chương. Tất cả các nội dung thi đấu sẽ được điều hành bởi ban lãnh đạo mới gồm trọng tài và ban giám khảo quốc tế.

Theo Minh Minh (Chinhphu.vn)