.

Việt Nam vô địch giải Vovinam thế giới lần thứ tư liên tiếp

Chủ Nhật, 02/08/2015, 11:59 [GMT+7]

Với 19 huy chương vàng, năm huy chương bạc, đoàn Việt Nam lần thứ tư liên tiếp đã bảo vệ ngôi vô địch toàn đoàn tại Giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ tư tại Algeria.

(Ảnh: Thanh Bình/Vietnam+)
(Ảnh: Thanh Bình/Vietnam+)

Qua ba ngày tranh tài sôi nổi với chất lượng chuyên môn rất cao, giải năm nay đã khép lại vào tối ngày 1/8 tại Cung thể thao Harcha Hassen ở thủ đô Alger, Algeria. Giải đấu đã thu hút được rất đông khán giả nước chủ nhà đến cổ vũ cho các đội thi đấu.

Ngôi nhất toàn đoàn thuộc về Việt Nam chẳng phải là điều quá bất ngờ đối với những nhà chuyên môn và những ai theo dõi giải, bởi Việt Nam không chỉ là quê hương, nơi khai sinh ra môn Vovinam, mà các võ sỹ Việt Nam luôn thể hiện trình độ kỹ thuật vượt trội so với các vận động viên thuộc nhiều đoàn khác.

So với nhiều đoàn bạn, đòn thế của các vận động viên Việt Nam đa dạng hơn, dứt khoát hơn, linh hoạt hơn. Đặc biệt là ở các nội dung quyền, cả đồng đội lẫn cá nhân, các vận động viên Việt Nam luôn chiếm ưu thế lớn nhờ những ưu điểm trên. Thậm chí, ngôi nhất toàn đoàn của đoàn Việt Nam còn được đảm bảo ngay trước ngày thi đấu cuối cùng, khi Việt Nam đã chạm mốc 11 huy chương vàng sau hai ngày thi đấu đầu tiên.

Mặc dù vậy, bất chấp việc cầm chắc ngôi đầu, các vận động viên Việt Nam vẫn thi đấu đầy cố gắng và nỗ lực trong ngày thi đấu cuối cùng 1/8, qua đó đoạt thêm tám huy chương vàng nữa để nâng tổng số huy chương vàng lên 19.

Về thứ hai sau đoàn Việt Nam là nước chủ nhà. Đoàn võ sỹ của quốc gia Bắc Phi này đã giành tổng cộng 15 huy chương vàng, 12 huy chương bạc và 6 huy chương đồng tại giải. Thành tích trên cũng chứng tỏ Algeria tiếp tục có những bước tiến lớn trong môn Vovinam và khẳng định vị thế của nước này tại Lục địa đen đối với môn Vovinam, khi nước này hiện có tới 22.000 môn sinh tham gia tập luyện Vovinam tại 30/48 tỉnh, thành phố của nước này. Đứng thứ ba là Italy với một huy chương vàng, năm huy chương bạc và hai huy chương đồng.

Ông Djouadj Mohamed, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Algeria khẳng định giải đấu đã thành công tốt đẹp. Trình độ chuyên môn của các vận động viên tại giải này được nâng lên một cách rõ rệt, điều này chứng tỏ sự phát triển ngày càng rộng khắp và có chất lượng trên toàn thế giới./.

Theo Thanh Bình/Alger (Vietnam+)