.

Mất người, Việt Nam thua sát nút Thái Lan

Thứ Hai, 25/05/2015, 10:27 [GMT+7]

Chỉ còn được chơi với 10 người kể từ phút 75, ĐT Việt Nam đã không thể giữ được “bức tường” phòng ngự kiên cường trước sức ép tấn công của người Thái. Hệ quả đoàn quân của HLV Miura đành chấp nhận thất thủ 0-1 trước Thái Lan.

ĐT Việt Nam thua tiếc nuối trước Thái Lan - Ảnh: Quốc An
ĐT Việt Nam thua tiếc nuối trước Thái Lan - Ảnh: Quốc An

Bàn thắng
Thái Lan: Pokklaw A Nan (81’)

Khác với chiến thuật thăm dò đối phương ở những trận đấu giao hữu trước đó, HLV Miura quyết định đẩy cao đội hình ngay những phút đầu tiên với tinh thần thi đấu đầy hưng phấn.

Tuy nhiên áp lực của ĐT Việt Nam đã không duy trì được bao lâu. Lợi thế được thi đấu trên sân nhà Rajamangala, dưới sự cổ vũ của gần 50.000 khán giả đã giúp Thái Lan sớm kiểm soát lại thế trận.

Vũ khí chính được đoàn quân của HLV Kiatisak sử dụng chính là sự cơ động ở hành lang 2 biên, cộng thêm những đường chuyền dài vượt tuyến đầy sắc bén nơi tuyến giữa. Chính thứ vũ khí lợi hại này mà Thái Lan liên tục tạo nên sức ép đáng sợ lên hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam trong 45 phút đầu tiên.

 Thái Lan kiểm soát bóng trong suốt cả trận - Ảnh: Quốc An
Thái Lan kiểm soát bóng trong suốt cả trận - Ảnh: Quốc An

Hàng loạt những tình huống phá bẫy việt vị của Sarach Yooyen hay Wichaya Dechmitr rồi căng ngang cho Ekkachai Samre khiến khung thành ĐT Việt Nam chao đảo. Nếu như không có những pha cứu thua xuất thần từ trung vệ Quế Ngọc Hải và đặc biệt là thủ môn Tô Vĩnh Lợi thì có lẽ, ĐT Việt Nam đã sớm bị thủng lưới.

Sang đến hiệp 2, ĐT Thái Lan tiếp tục là những người kiểm soát thế trận. Song sức ép tạo ra đã không còn lớn như 45 phút trước đó. Sự thay đổi và nhắc nhở học trò trong giờ nghỉ của HLV Miura đã phát huy tác dụng. Đội bóng áo đỏ bất ngờ vùng lên với những tình huống phản công mạnh mẽ. Đội trưởng Lê Công Vinh có liên tiếp hai tình huống phá bẫy việt vị và đối mặt với một khung thành rộng mở. Nhưng đáng tiếc cả hai lần, anh đều không thể giành chiến thắng trước thủ môn Nathairattanakul của Thái Lan.

Đúng trong tình thế đang vùng lên dữ dội thì ĐT Việt Nam lại mất người đáng tiếc. Minh Châu phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống kéo người không đáng có ở khu vực giữa sân ở phút 75.

 Công Vinh bỏ lỡ 2 cơ hội đáng tiếc - Ảnh: Kim Cương
Công Vinh bỏ lỡ 2 cơ hội đáng tiếc - Ảnh: Kim Cương

Phải chơi với 10 người trong 15 phút cuối cùng, đặc biệt là một chốt chặn ở tuyến giữa, ĐT Việt Nam đã không thể giữ vững “bức tường” phòng ngự kiến cố trước sức ép của Thái Lan.

Phút 81, cầu thủ vào sân thay người Pokklaw A Nan bình tĩnh đi bóng vượt qua hậu vệ ĐT Việt Nam trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc mở tỷ số cho đội chủ nhà. Những phút cuối cùng, dù đã rất cố gắng song ĐT Việt Nam vẫn không thể có được bàn thắng san bằng cách biệt.

Thất thủ 0-1 trên sân khách trong hoàn cảnh thiếu người, ĐT Việt Nam đã khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2018 không được như ý. Dẫu sao, thầy trò Miura đã thể hiện một lối chơi máu lửa và đầy quyết tâm ở trận đấu này.

Đội hình thi đấu

Thái Lan: Hathairatanakul, Bunmathan, Phukhom, Weerawatnodomm Namwiset, Chanathip, Dechmitr (A Nan 67’), Yooyen, Thawikan (Kraisorn 75’), Samre (Masuk 64’), Dangda.

Việt Nam: Tô Vĩnh Lợi, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Huy Cường (Đinh Tiến Thành 46’, Mai Tiến Thành 56’), Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Minh Châu, Đặng Khánh Lâm, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Hiền, Võ Huy Toàn, Hải Anh (Mạc Hồng Quân 59’), Công Vinh

Theo Trí Công (BONGDA+)