.

Djokovic thẳng tiến vào tứ kết giải Australia mở rộng

Thứ Ba, 27/01/2015, 16:05 [GMT+7]

Với phong độ cao, Novak Djokovic đã có chiến thắng 3-0 trước Gilles Müller để thẳng tiến vào tứ kết đơn nam Australia mở rộng.

Bước vào tứ kết mà chưa thua một set nào, Novak Djokovic được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tay vợt Gilles Muller người Luxembourg.

Tuy nhiên, thực tế trên sân đã cho thấy, Djokovic chỉ có thể đánh bại đối thủ 31 tuổi nhờ đẳng cấp và sự ổn định ở những tình huống mang tính then chốt. Trong cả ba set đấu, Nole và Muller đều tận dụng rất tốt những game mà họ cầm giao bóng và tay vợt số một thế giới chỉ có thể giành điểm break ở những thời điểm cuối cùng của mỗi set.

Djokovic đang có phong độ rất ổn định (Ảnh: AFP)
Djokovic đang có phong độ rất ổn định (Ảnh: AFP)

Chung cuộc, sau hơn hai giờ tranh tài, Djokovic đã vượt qua Muller với tỷ số 3-0 (6-4, 7-5, 7-5) để có vé vào tứ kết, nơi anh sẽ chạm trán tay vợt Canada – Milos Raonic sau khi hạt giống số 8 đánh bại Feliciano Lopez trong một trận đấu kéo dài hơn ba tiếng và 5 set đấu căng thẳng.

Cùng ngày, ĐKVĐ Stan Wawrinka đã chứng tỏ được phong độ ổn định với chiến thắng 3-1 (7-6, 6-4, 4-6, 7-6) trước Guillermo Garcia-Lopez để có vé vào tứ kết. Ở vòng đấu dành cho tám tay vợt mạnh nhất, tay vợt Thụy Sĩ sẽ gặp hạt giống số 5 – Kei Nishikori, người đã đánh bại David Ferrer sau ba set với cùng tỷ số 6-3.

Tại nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Serena Williams tiếp tục cho thấy bản lĩnh tuyệt vời khi lội ngược dòng thành công trước tay vợt Garbine Muguruza và có vé vào tứ kết.

Ở trận đấu này, Serena thêm một lần nữa đã có khởi đầu chậm chạp khi mắc rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng và không thể tận dụng thành công bất cứ một break point nào trong set 1. Điều đó dẫn đến việc cô em nhà Williams dễ dàng thua 2-6 trong set đầu trước Muguruza.

Serena ăn mừng chiến thắng trước Muguruza (Ảnh: EPA)
Serena ăn mừng chiến thắng trước Muguruza (Ảnh: EPA)

Bước sang set 2, Serena bắt đầu lấy lại hình ảnh quen thuộc của mình. 6 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp cùng hai break point đã giúp Serena có chiến thắng 6-3. Sang set quyết định, Serena tiếp tục duy trì phong độ để có chiến thắng 6-2 và hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Đối thủ của Serena ở tứ kết sẽ là Dominika Cibulková sau khi tay vợt Slovakia khuất phục Victoria Azarenka (6-2, 3-6, 6-3).

Ở các trận còn lại, Venus Williams đã tiếp bước cô em Serena giành vé vào tứ kết khi xuất sắc đánh bại Agnieszka Radwańska 6-3, 2-6, 6-1. Tay vợt cuối cùng có vé tứ kết là tài năng trẻ Madison Keys sau khi cô đánh bại hiện tượng Madison Brengle 6-2, 6-4.

Như vậy, Australia mở rộng đã kết thúc vòng đấu thứ tư. Các trận tứ kết của hai nội dung đơn nam và đơn nữ sẽ diễn ra vào hôm nay (27-1) và ngày mai (28-1)./.

Các cặp đấu cụ thể tứ kết Australia mở rộng:

Đơn nam: Novak Djokovic – Milos Raonic
Stan Wawrinka – Kei Nishikori
Tomas Berdych – Rafael Nadal
Andy Murray – Nick Kyrgios

Đơn nữ: Serena Williams - Dominika Cibulková
Madison Keys – Venus Williams
Ekaterina Makarova - Ekaterina Makarova
Eugenie Bouchard - Maria Sharapova

Theo CTV Trần Tiến/VOV.VN