.

Thể dục thể thao huyện Quảng Ninh: Những bước tiến mới

Thứ Sáu, 24/10/2014, 15:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Việc được xếp thứ ba toàn đoàn tại Đại hội thể dục thể thao (TDTT) toàn tỉnh lần thứ VII với 16 HCV, 15 HCB, 13 HCĐ, TDTT huyện Quảng Ninh đã tạo nên một bất ngờ mới. Đây được đánh giá là thành tích cao nhất của Quảng Ninh trong một kỳ đại hội cấp tỉnh kể từ năm 1989 đến nay.

Đội tuyển kéo co huyện Quảng Ninh giành HCV nội dung đồng đội nữ, đồng đội nam, nữ.
Đội tuyển kéo co huyện Quảng Ninh giành HCV nội dung đồng đội nữ, đồng đội nam, nữ.

Có được kết quả này là một quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi của hoạt động thể thao toàn huyện. Trên nền của một phong trào thể thao quần chúng rộng khắp, huyện Quảng Ninh đã biết tuyển chọn đội tuyển VĐV tiêu biểu tham gia đại hội TDTT toàn tỉnh.

Hẳn nhiên, để có thành tích tại các cuộc thi tài tại một kỳ đại hội cấp tỉnh 4 năm mới tổ chức một lần thường không dễ chút nào. Bởi có tới 33 đơn vị, ban, ngành, địa phương trong toàn tỉnh với gần 1.500 VĐV tham gia. Các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đã huy động tuyển chọn những VĐV xuất sắc nhất của mình vào những cuộc thi tài. Tìm kiếm được huy chương tại đại hội TDTT toàn tỉnh thường rất cam go. Chẳng thế mà có tới 13 đơn vị, ban, ngành cấp tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh dù nhiệt tình tham gia đại hội vẫn không giành một huy chương nào.

Trong hoạt động thể thao thành tích cao huyện Quảng Ninh vẫn còn những khó khăn như điều kiện cơ sở vật chất tập luyện còn thiếu, nhà thi đấu cho VĐV chưa có. Các môn thể thao hiện đại rất ít có điều kiện phát triển. Thuận lợi cơ bản của TDTT huyện Quảng Ninh chính là sự đồng thuận cao của các cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân.

Việc tổ chức thành công đại hội TDTT các cấp đã đưa đến luồng gió mới cho hoạt động thể thao thành tích cao của huyện. Từ việc làm tốt đại hội cấp cơ sở đã giúp cho công tác tuyển chọn tìm kiếm vận động viên trở nên chính xác hơn. UBND huyện đã có sự quan tâm tạo cơ chế phù hợp, nguồn kinh phí dành cho đội tuyển tập luyện thi đấu được chủ động hơn. Bên cạnh đó phải nói tới tinh thần hăng say thi đấu vì màu cờ sắc áo của các VĐV đội tuyển. 

Màn đồng diễn võ thuật tại Đại hội TDTT huyện Quảng Ninh
Màn đồng diễn võ thuật tại Đại hội TDTT huyện Quảng Ninh

Và điều đáng mừng là ban huấn luyện đội tuyển của huyện đã biết chú trọng đến những môn có thế mạnh là thể thao truyền thống. Chính những môn thể thao truyền thống đã mang về cho huyện nhiều chiếc HCV quý giá. Đặc biệt là các môn kéo co, võ cổ truyền.

Môn kéo co được tính điểm với hệ số cao. Đây là môn thể thao tạo nên dấu ấn của đội tuyển. Tác giả của những trận thi đấu kéo co gây bất ngờ tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII là VĐV đến từ địa bàn có phong trào thể thao quần chúng phát triển. Đội nam gồm những VĐV đến từ thị trấn Quán Hàu, đội nữ đến từ thôn Chợ Gộ, xã Vĩnh Ninh. Đây cũng là những VĐV kéo co từng giành thành tích cao nhất tại đại hội TDTT huyện Quảng Ninh.

Ngoài ra phải kể đến những thành tựu đến từ môn võ cổ truyền, môn cầu lông. Với niềm nhiệt tình, huyện Quảng Ninh đã tham gia 9 trong tổng số 12 môn thi đấu tại đại hội,  chỉ sau thành phố Đồng Hới là đơn vị tham gia nhiều nhất những môn thi.

Từ thành công  tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII cho thấy sự bước tiến bộ mới của hoạt động thể thao huyện Quảng Ninh. Đây là cơ sở để đánh giá hiệu quả cụ thể của cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đua thuyền, môn thể thao truyền thống đang được huyện Quảng Ninh chú trọng phát triển
Đua thuyền, môn thể thao truyền thống đang được huyện Quảng Ninh chú trọng phát triển

Những cổ động viên nhiệt tình của đội tuyển TDTT huyện Quảng Ninh hẳn càng thêm ghi nhớ thành công của đại hội TDTT huyện Quảng Ninh. Đó là niềm tin, là nguồn lực thể hiện sự đoàn kết nhất trí và quyết tâm giành chiến thắng tại đại hội TDTT toàn tỉnh. Ghi nhận thành công của TDTT huyện Quảng Ninh còn có nguyên nhân đến từ đội ngũ cổ động viên nhiệt tình.

Hy vọng từ thành công của kỳ tham dự Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII, TDTT huyện Quảng Ninh  có những cố gắng mới để tiếp tục duy trì vị thế cao tại các kỳ đại hội TDTT toàn tỉnh trong tương lai.

Phan Hòa