.

Cơ hội cho đội tuyển Olympic Việt Nam!

Thứ Sáu, 22/08/2014, 09:46 [GMT+7]

Hôm qua (21-8), LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam Asiad 17 tại Hàn Quốc vào tháng 9 tới. ĐT Olympic Việt Nam đã rơi vào bảng H khá dễ thở với Iran và Kyrgyzstan.

 Phi Sơn (phải) và đồng đội có cơ hội tiến sâu vào giải
Phi Sơn (phải) và đồng đội có cơ hội tiến sâu vào giải

Tham dự môn bóng đá nam Asiad 17 có 29 đội tuyển chia thành 8 bảng. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng 1/8. Tại kỳ Asiad 16, ĐT Olympic Việt Nam rơi vào bảng đấu rất khó (cùng Bahrain, Turkmenistan, Iran) nhưng lần này, các học trò của HLV Miura ở bảng đấu được xem là “dễ thở” hơn khi chỉ cần 1 chiến thắng là nghiễm nhiên đi tiếp. Cách đây 4 năm, ĐT Olympic Việt Nam đã chơi khá hay, ngay cả Olympic Iran cũng chỉ thắng được chúng ta 1-0. Năm nay, ĐT Olympic Việt Nam sẽ tái đấu với đội bóng vùng Tây Á này ngay từ vòng bảng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nhiều khả năng ĐT Olympic Iran với thực lực mạnh sẽ giành 1 trong 2 tấm vé của bảng H.  Khi đó, tấm vé còn lại của bảng H sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Olympic Việt Nam và Olympic Kyrgyzstan. Tại Asiad 16, Olympic Kyrgyzstan đã thi đấu không thành công khi để thua cả 3 trận đấu ở vòng bảng, trong đó có trận thua Olympic Malaysia 1-2. Trên BXH mới nhất của FIFA, Kyrgyzstan đứng thứ 144, kém 5 bậc so với Việt Nam.

 Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (thứ 2 từ trái sang) điều hành lễ bốc thăm
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (thứ 2 từ trái sang) điều hành lễ bốc thăm

Đánh giá về kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam Asiad 17, HLV Toshiya Miura cho biết: “Olympic Việt Nam rơi vào bảng chỉ có 3 đội. Olympic Iran được đánh giá là mạnh nhất bảng và Olympic Việt Nam phải giành được ít nhất 1 chiến thắng thì mới hy vọng lọt vào vòng sau. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ ĐT Olympic Iran và ĐT Olympic Kyrgyzstan. Chúng tôi phải có sự chuẩn bị kỹ càng để mong gặt hái được kết quả khả quan”.

Từ nay đến ngày ĐT Olympic Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc còn gần 3 tuần nữa và đấy là quãng thời gian để HLV Miura cùng các cộng sự lựa chọn ra 20 gương mặt tốt nhất trong số 29 cầu thủ hiện nay. Đặc biệt, 3 trận đấu giao hữu sắp tới gặp ĐT Việt Nam (ngày 2-9), ĐT Pakistan (4 và 8-9) sẽ là đợt sát hạch quan trọng với các cầu thủ và từ đó BHL sẽ lựa chọn ra bộ khung tốt nhất cho đội. HLV Miura khẳng định: “ĐT Olympic Việt Nam có nhiều cầu thủ kỹ thuật cá nhân tốt, trước khi bước vào các trận giao hữu, chúng tôi sẽ rèn kỹ chiến thuật, thể lực cho các cầu thủ. Tất cả các cầu thủ đều hiểu rằng để có suất sang Hàn Quốc thì phải nỗ lực hết mình. Điều đó giúp cho tôi lựa chọn ra những phương án về cách sử dụng cầu thủ ở Asiad 17 sắp tới”.

Bạn có biết?
Trong các lần tham dự, Asiad 2010 (tại Quảng Châu, Trung Quốc) là kỳ Á vận hội thành công nhất của bóng đá nam Việt Nam. Với 1 trận thắng, 2 trận thua sau vòng bảng, Olympic Việt Nam đã lần đầu tiên giành quyền lọt vào vòng knock-out với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Nhưng ngay ở vòng 1/8, Olympic Việt Nam đã thua Olympic CHDCND Triều Tiên với tỷ số 0-2.

KẾT QUẢ BỐC THĂM CHIA BẢNG
- Bảng A: Hàn Quốc, Malaysia, Saudi Arabia, Lào
- Bảng B: Uzbekistan, Hong Kong, Bangladesh, Afghanistan
- Bảng C: Oman, Palestine, Singapore, Tajikistan
- Bảng D: Nhật Bản, Kuwait, Iraq, Nepal
- Bảng E: Thái Lan, Maldives, Đông Timor, Indonesia
- Bảng F: CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, Pakistan
- Bảng G: UAE, Ấn Độ, Jordan
- Bảng H: Iran, Việt Nam, Kyrgyzstan

LỊCH THI ĐẤU CỦA ĐT OLYMPIC VIỆT NAM
Ngày 15-9: Việt Nam – Iran
Ngày 22-9: Việt Nam – Kyrgyzstan

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn làm trưởng đoàn điều hành môn bóng đá Asiad 17

Điều hành môn bóng đá tại Asiad 17 có 112 trọng tài, quan chức của AFC do ông Trần Quốc Tuấn - Ủy viên thường vụ AFC, phó Chủ tịch ủy ban thi đấu AFC, phó Chủ tịch VFF - làm trưởng đoàn. Tham gia điều khiển các trận đấu ở Asiad 17 còn có các trọng tài Việt Nam là Mai Hoàng Trang, Kiều Thị Thúy, Võ Minh Trí, Phạm Mạnh Long và giám sát Trương Hiếu Hường.

HLV Miura sẽ sang Hàn Quốc cùng ĐT Olympic
Trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Bóng đá, HLV Toshiya Miura cho biết, sau khi đội ĐT Việt Nam tập trung thì ông sẽ giao cho các trợ lý đảm nhận việc huấn luyện theo giáo án của mình ở ĐT Olympic Việt Nam. HLV Miura sẽ sang huấn luyện ĐT Việt Nam nhưng vẫn theo sát ĐT Olympic Việt Nam. Theo kế hoạch, HLV Miura sẽ sang Hàn Quốc để dẫn dắt ĐT Olympic Việt Nam tham dự Asiad 17.

Hôm nay, ĐT Việt Nam tập trung
ĐT Việt Nam sẽ chính thức tập trung tại Hà Nội vào ngày hôm nay, 22-8. Trong đợt tập trung này, HLV Toshiya Miura đã gọi 27 cầu thủ. Màn ra mắt của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung này là trận giao hữu với đội CHDCND Triều Tiên trên sân Hàng Đẫy vào ngày 3-9 tới. Do HN.T&T đang đá tứ kết AFC Cup, nên HLV Phan Thanh Hùng đã xin phép cho 3 tuyển thủ QG thuộc biên chế của đội bóng Thủ đô là Thành Lương, Văn Biển và Văn Quyết lên tập trung muộn để đá trận lượt về với Erbil (Iraq) vào ngày 26-8 tới.

Theo NGỌC ANH (BONGDA+)