.

[Infographics] 73% trẻ sơ sinh Việt Nam được ăn sữa mẹ sớm sau sinh

.
14:23, Thứ Sáu, 03/08/2018 (GMT+7)
Theo THANH TRÀ (VIETNAM+)
,
  • Để người dân được sử dụng thực phẩm an toàn

    (QBĐT) - Một trong những hoạt động được các cơ quan chức năng đặc biệt chú trọng là công tác thanh tra, kiểm tra tại các chợ truyền thống và những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

    31/07/2018
    .
  • Cần đưa vaccine rotavirus vào Chương trình Tiêm chủng mở rộng

    PGS.TS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương, Trưởng ban Dự án Tiêm chủng Mở rộng Quốc gia đề nghị cần phải đưa vaccine rotavirus vào Chương trình Tiêm chủng mở rộng để phòng ngừa bệnh tiêu chảy.
     
    31/07/2018
    .
  • Dược thiện phòng, trị mất ngủ

    Mất ngủ là chứng bệnh thường gặp ở nhiều lứa tuổi, có rất nhiều nguyên nhân. Theo y học cổ truyền, bệnh chủ yếu do âm huyết hư, máu nuôi dưỡng lên não kém...

    30/07/2018
    .
  • Tập trung các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng toàn diện

    (QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, nhất là việc áp dụng các kỹ thuật mới trong hoạt động, khám điều trị cho người bệnh. Hầu hết các chỉ tiêu chuyên môn đều đạt, vượt kế hoạch đề ra. 

    29/07/2018
    .
  • Tập trung các giải pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm

    (QBĐT) - Chiều 2-7, Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tổ chức hội nghị bàn các biện pháp đẩy mạnh công tác bảo đảm VSATTP những tháng cuối năm 2018. 

    03/08/2018
    .
  • Phản ứng sau tiêm chủng: Những điều cần biết

    Mặc dù các phản ứng sau tiêm chủng xảy ra là điều khó tránh khỏi nhưng lợi ích to lớn của vaccine đem lại là lớn hơn bội phần so với những rủi ro của tiêm chủng. Vì thế, các bậc phụ huynh cần phải lưu ý để nhận diện những phản ứng sau tiêm chủng với con mình để có những xử trí kịp thời.
     
    02/08/2018
    .
  • Đình chỉ lưu hành nhiều thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng

    Ngày 1-8, đại diện Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Cục vừa có văn bản đình chỉ lưu hành thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

    02/08/2018
    .
  • Kiểm soát chặt chẽ hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng

    Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm.
     
    01/08/2018
    .