.

Bộ Y tế công bố 50 công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng

.
07:51, Thứ Sáu, 10/08/2018 (GMT+7)
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công bố đợt 26 Danh sách các công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: fiercepharma.com)
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: fiercepharma.com)
Danh sách các công ty vi phạm có được sau khi đơn vị này thực hiện lấy mẫu kiểm tra chất lượng đối với 100% lô thuốc nhập khẩu.
 
Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị thanh tra, quản lý dược và kiểm nghiệm thuốc thuộc Sở tiến hành kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về kiểm tra chất lượng thuốc nhập khẩu lưu hành trên địa bàn quản lý và xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.
 
Danh sách 50 công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng
Theo THÙY GIANG (VIETNAM+) 
,
  • Phẫu thuật nối thành công ngón tay bị đứt lìa

    (QBĐT) - Ngày 8-8, tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cho biết, các bác sỹ của đơn vị đã phẫu thuật nối thành công ngón tay bị đứt lìa cho bệnh nhân nam H.V.B., 19 tuổi ở xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn.

    09/08/2018
    .
  • Bệnh sởi đã xuất hiện tại tất cả các quận huyện của Hà Nội

    Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, các bác sỹ của bệnh viện đang điều trị cho 3 bệnh nhân mắc sởi rất nặng, trong đó có 2 trẻ 11 tháng tuổi là cặp song sinh đều mắc căn bệnh này, tiên lượng trong tình trạng xấu.
     
    08/08/2018
    .
  • Tiếp nhận kỹ thuật điều trị và kiểm soát bệnh đau cột sống từ Bệnh viện châm cứu Trung ương

    (QBĐT) - Vừa qua, Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Bình phối hợp với Bệnh viện châm cứu Trung ương tổ chức khai mạc lớp tập huấn về công tác điều trị, kiểm soát bệnh đau cột sống theo Đề án 1816. Tham dự lớp tập huấn gồm có các bác sĩ của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và các bác sĩ đến từ khoa Đông y của 7 bệnh viện đa khoa trực thuộc Sở Y tế. 

    07/08/2018
    .
  • 4 phụ gia thực phẩm gây hại sức khỏe trẻ em

    Theo một nghiên cứu mới của Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) công bố cuối tháng 7-2018 thì trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang phải đối mặt với nhiều loại phụ gia gây hại cho sức khỏe.

    07/08/2018
    .
  • Những dịch bệnh thường gặp sau mưa, lũ và cách phòng chống

    Sau mưa, lũ, vô số vi sinh vật từ đất, bụi, chất thải,… hòa vào dòng nước là nguy cơ và mầm mống tạo ra dịch bệnh với con người. Do đó, người dân vùng lũ cần nâng cao ý thức phòng, trị bệnh nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình./.

    07/08/2018
    .
  • Cả nước hiện có 3 ổ dịch cúm A/H5N6, nguy cơ lây lan cao

    Theo thông báo mới nhất của Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), cả nước hiện có 3 ổ dịch cúm A/H5N6 chưa qua 21 ngày tại xã An Hưng và xã An Hồng thuộc huyện An Dương, thành phố Hải Phòng; xã Diễn Liên thuộc huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. 
     
    06/08/2018
    .
  • Dự luật mới về hiến tạng gây tranh cãi ở nước Anh

    Anh đang lên kế hoạch tăng số người hiến tạng thông qua việc thay đổi quy định về sự đồng thuận, trong đó mặc định rằng người cho đã đồng ý hiến tặng sau khi qua đời, trừ phi họ nói rõ rằng không đồng ý với lựa chọn này.
     
    06/08/2018
    .
  • Chương trình 'Sống trách nhiệm, sống OK'

    (QBĐT) - Ngày 4-8, Tỉnh đoàn phối hợp với Tạp chí Thanh niên, Câu lạc bộ Liên kết trẻ Việt Nam và Tổ chức DKT International tại Việt Nam tổ chức chương trình "Sống trách nhiệm-sống Ok".
     
    05/08/2018
    .