.

"Thành công của kế hoạch hóa gia đình là tiền đề cho phát triển bền vững"

.
08:20, Thứ Năm, 12/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11-7), Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông trên toàn tỉnh nhằm tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của DS-KHHGĐ đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình, sự phát triển bền vững của đất nước. 
Diễu hành hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11-7-2018
Diễu hành hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11-7-2018
Các hoạt động chính bao gồm: Phối hợp với Đoàn Trường trung cấp Y tế tỉnh tổ chức diễu hành, cổ động, treo hơn 300 câu băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về DS - KKHGĐ; tổ chức tọa đàm gắn với sơ kết công tác DS-KHHGĐ 6 tháng đầu năm 2018; phối hợp với các cơ quan truyền thông như Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh -Truyền hình và hệ thống phát thanh từ huyện đến cơ sở tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của công tác DS-KHHGĐ đối với sức khỏe con người và sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước… Thông điệp, khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11-7) năm nay là: “Thành công của kế hoạch hóa gia đình là tiền đề cho phát triển bền vững”.
 
Với việc triển khai đồng bộ các hoạt động truyền thông, tuyên truyền hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11-7-2018, cùng với sự quan tâm chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của các ban, ngành liên quan, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đã giúp cho công tác DS-KHHGĐ ngày càng khởi sắc, thực hiện tốt các mục tiêu về dân số trong tình hình mới.
C. Hiếu – T. Hoa
,
  • Xã Đại Trạch: Đổi mới công tác tuyên truyền dân số

    (QBĐT) - Theo bà Nguyễn Thị Nguyệt, Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) huyện Bố Trạch, xã Đại Trạch là địa phương dẫn đầu phong trào dân số của huyện với tỷ suất sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên luôn ở mức thấp, các CLB liên quan đến DS-KHHGĐ hoạt động hiệu quả, tỷ lệ người dân sử dụng các biện pháp KHHGĐ cao... Kết quả trên là nhờ đội ngũ dân số xã luôn tích cực, mạnh dạn đổi mới công tác tuyên truyền đến người dân.

    11/07/2018
    .
  • Kế hoạch hóa gia đình từ quyền con người đến phát triển bền vững

    (QBĐT) - Việc Quỹ Dân số Liên hợp quốc chọn chủ đề cho Ngày Dân số thế giới 11-7 năm nay: "Thành công của kế hoạch hóa gia đình là tiền đề cho phát triển bền vững" thực sự có ý nghĩa và tầm quan trọng đối với công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), nhất là với một tỉnh còn gặp nhiều khó khăn về đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội và chưa đạt mức sinh thay thế như tỉnh ta.

    11/07/2018
    .
  • Mặc ngay quần áo mới mua: Coi chừng bị dị ứng và ung thư!

    Không ít người có thói quen mặc ngay quần áo mình mới mua. Họ nên suy nghĩ lại vì Cơ quan về an toàn thực phẩm, môi trường và lao động của Pháp (ANSES) vừa cảnh báo những mối nguy tiềm ẩn trong các bộ quần áo mới là có thật.
     
    09/07/2018
    .
  • Dưa hấu - vị thuốc và món ăn ngon

    Dưa hấu không những ngon ngọt dễ ăn mà còn cung cấp cho cơ thể một lượng nước khá lớn, các vitamin và nguyên tố vi lượng quý giá. Trong Y học cổ truyền, dưa hấu còn là vị thuốc quý.

    09/07/2018
    .
  • Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tiếp nhận kỹ thuật nội soi đại tràng

    (QB​ĐT) - Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình vừa tiếp nhận kỹ thuật nội soi đại tràng từ Bệnh viện Trung ương Huế.

    07/07/2018
    .
  • Hội nghị trực tuyến "Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tuyến cơ sở"

    (QBĐT) - Ngày 6-7, Bộ Y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến "Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tuyến cơ sở". 

    07/07/2018
    .
  • Bổ sung nước đúng cách mùa nắng nóng giúp tăng sức đề kháng

    Vào mùa nắng nóng, ngoài việc giải nhiệt cho cơ thể bằng các biện pháp làm mát như dùng quạt, điều hòa nhiệt độ, bơi lội, tắm, dinh dưỡng... thì uống nước đúng cách cũng là phương pháp giải nhiệt hiệu quả. Việc uống nước đúng cách không chỉ góp phần làm mát mà còn tăng sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh trong tiết trời oi nóng.
     
    06/07/2018
    .
  • Sản phụ tử vong tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình do tai biến sản khoa

    (QBĐT) - Vào lúc 3 giờ 40 phút,  ngày 4 tháng 7 năm 2018,  tại buồng thường trực cấp cứu  của Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Ly Tuyết, 27 tuổi, ở  phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn mang thai lần 3, tuần thứ 40 trong tình trạng chuyển dạ. 

    06/07/2018
    .