.

Phẫu thuật cắt bỏ khối u buồng trứng hơn 4kg

.
14:38, Thứ Ba, 17/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 17-7, tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cho biết, các bác sỹ của bệnh viện vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u nang buồng trứng cho chị N.T.M., 34 tuổi, trú ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch.

Khối u nang buồng trứng.
Khối u nang buồng trứng.

Trước đó, chị M. nhập viện trong tình trạng đau bụng lâm râm kéo dài. Qua thăm khám, các bác sỹ phát hiện một khối u nang buồng trứng phải kích thước khoảng 25x20cm, chiếm toàn bộ vùng tiểu khung khiến bệnh nhân đau bụng. Các bác sỹ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng khoảng 4kg cho bệnh nhân M., vào chiều 16-7.

Được biết, khoảng 2 năm trước chị M. có đi khám và phát hiện khối u nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn nên chị để vậy, đến khi đau bụng và thấy bụng to bất thường chị mới đi tái khám và tiến hành phẫu thuật.

Bắc Lê

 

,
  • Sai lầm cần tránh khi tập thể dục

    Ai cũng biết tập thể dục là tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong thời buổi ngày nay thói quen làm việc tĩnh tại ngày càng nhiều.

    17/07/2018
    .
  • Bổ sung vitamin tổng hợp không giúp cải thiện sức khỏe trái tim

    Việc bổ sung các loại vitamin tổng hợp và khoáng chất không giúp ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ hoặc tử vong vì bệnh tim mạch. 
     
    16/07/2018
    .
  • Hội Đông y Lệ Thuỷ: Quan tâm phát triển cây thuốc nam

    (QBĐT) - Xác định tầm quan trọng của cây thuốc nam, trong những năm qua, Hội Đông y huyện Lệ Thủy đã luôn quan tâm đến việc bảo tồn, phát triển cây thuốc nam trên địa bàn, từ đó, góp phần thực hiện tốt công tác chữa bệnh cho người dân.
     
    16/07/2018
    .
  • Chế độ ăn giúp người bệnh tiểu đường tăng cân

    Bố chồng tôi 54 tuổi, phát hiện bệnh tiểu đường cách đây 7 tháng. Từ khi phát hiện bệnh, ông sụt hơn 10kg trong vòng 6 tháng nên rất mệt mỏi. Ông thường uống sữa dành cho người bệnh tiểu đường, đo đường huyết thường xuyên. Xin bác sĩ tư vấn giúp làm thế nào để sức khỏe của bố tôi tốt hơn?
    14/07/2018
    .
  • Nano vàng không thuộc danh mục thuốc điều trị ung thư ở Việt Nam

    Theo thông tin từ Bệnh Viện K, hiện nay có nhiều bệnh nhân phản hồi về việc dùng nano vàng để điều trị ung thư. Trước sự việc trên, chiều 12-7, Bệnh viện K đã tổ chức họp báo thông tin về sự việc này.
     
    13/07/2018
    .
  • Hoạt động xử lý chất thải y tế: Còn đó những khó khăn

    (QBĐT) - Chất thải y tế là chất thải từ các hoạt động khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế và nếu không được thu gom, phân loại, xử lý đúng sẽ tạo nên nguy cơ cho sức khỏe và môi trường sống của con người. Tại tỉnh ta, công tác quản lý xử lý chất thải y tế đã được các các cơ sở y tế chú trọng thực hiện bằng nhiều giải pháp. Tuy nhiên, công tác này vẫn tồn tại nhiều khó khăn, bất cập nhất là ở tuyến y tế cơ sở.

    12/07/2018
    .
  • "Thành công của kế hoạch hóa gia đình là tiền đề cho phát triển bền vững"

    (QBĐT) - Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11-7), Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông trên toàn tỉnh nhằm tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của DS-KHHGĐ đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình, sự phát triển bền vững của đất nước. 

    12/07/2018
    .
  • Xã Đại Trạch: Đổi mới công tác tuyên truyền dân số

    (QBĐT) - Theo bà Nguyễn Thị Nguyệt, Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) huyện Bố Trạch, xã Đại Trạch là địa phương dẫn đầu phong trào dân số của huyện với tỷ suất sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên luôn ở mức thấp, các CLB liên quan đến DS-KHHGĐ hoạt động hiệu quả, tỷ lệ người dân sử dụng các biện pháp KHHGĐ cao... Kết quả trên là nhờ đội ngũ dân số xã luôn tích cực, mạnh dạn đổi mới công tác tuyên truyền đến người dân.

    11/07/2018
    .