.

Bổ sung vitamin tổng hợp không giúp cải thiện sức khỏe trái tim

.
16:18, Thứ Hai, 16/07/2018 (GMT+7)
Việc bổ sung các loại vitamin tổng hợp và khoáng chất không giúp ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ hoặc tử vong vì bệnh tim mạch. 
 (Nguồn: Vitamin Relief)
(Nguồn: Vitamin Relief)
Đây là kết quả nghiên cứu được đăng tải trên ấn bản mới nhất của Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ. 
 
Nhóm nghiên cứu đã tổng hợp các kết quả từ 18 nghiên cứu riêng biệt được công bố trước đây, với sự tham gia của hơn 2 triệu người trong thời gian theo dõi trung bình 12 năm. Qua đó, họ nhận thấy không có mối liên hệ giữa việc bổ sung các loại vitamin tổng hợp, khoáng chất với việc giảm bớt nguy cơ tử vong do các bệnh về tim mạch. 
 
Giáo sư trợ giảng Joonseok Kim thuộc Đại học Alabama, chủ nhiệm công trình nghiên cứu, cho biết nhóm nghiên cứu không tìm thấy bất kỳ lợi ích lâm sàng nào của vitamin tổng hợp và khoáng chất được sử dụng để ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ hoặc nguy cơ tử vong do tim mạch. 
 
Ông nhấn mạnh mặc dù việc bổ sung vitamin và khoáng chất một cách điều độ hiếm khi gây tác hại trực tiếp, nhưng nhóm nghiên cứu vẫn kêu gọi người dân bảo vệ sức khỏe trái tim của chính mình bằng cách tìm hiểu rõ nguy cơ dẫn tới bệnh tim mạch, đột quỵ, đồng thời tham khảo ý kiến các chuyên gia y tế về những biện pháp đã chứng minh nhằm giảm thiểu nguy cơ bệnh. 
 
Các biện pháp đó bao gồm ăn kiêng tốt cho tim mạch, tập luyện thể thao, không hút thuốc lá, kiểm soát huyết áp và chất béo gây xơ cứng động mạch, đồng thời khi cần, phải có phương pháp điều trị y tế phù hợp. 
 
Với xu hướng hiện nay khi có tới 30% người dân Mỹ uống bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất, ngành sản xuất các dược phẩm bổ sung dinh dưỡng toàn cầu được dự báo sẽ cán mốc 278 tỷ USD vào năm 2024./. 
Theo TTXVN/VIETNAM+
,
  • Hội Đông y Lệ Thuỷ: Quan tâm phát triển cây thuốc nam

    (QBĐT) - Xác định tầm quan trọng của cây thuốc nam, trong những năm qua, Hội Đông y huyện Lệ Thủy đã luôn quan tâm đến việc bảo tồn, phát triển cây thuốc nam trên địa bàn, từ đó, góp phần thực hiện tốt công tác chữa bệnh cho người dân.
     
    16/07/2018
    .
  • Chế độ ăn giúp người bệnh tiểu đường tăng cân

    Bố chồng tôi 54 tuổi, phát hiện bệnh tiểu đường cách đây 7 tháng. Từ khi phát hiện bệnh, ông sụt hơn 10kg trong vòng 6 tháng nên rất mệt mỏi. Ông thường uống sữa dành cho người bệnh tiểu đường, đo đường huyết thường xuyên. Xin bác sĩ tư vấn giúp làm thế nào để sức khỏe của bố tôi tốt hơn?
    14/07/2018
    .
  • Nano vàng không thuộc danh mục thuốc điều trị ung thư ở Việt Nam

    Theo thông tin từ Bệnh Viện K, hiện nay có nhiều bệnh nhân phản hồi về việc dùng nano vàng để điều trị ung thư. Trước sự việc trên, chiều 12-7, Bệnh viện K đã tổ chức họp báo thông tin về sự việc này.
     
    13/07/2018
    .
  • Hoạt động xử lý chất thải y tế: Còn đó những khó khăn

    (QBĐT) - Chất thải y tế là chất thải từ các hoạt động khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế và nếu không được thu gom, phân loại, xử lý đúng sẽ tạo nên nguy cơ cho sức khỏe và môi trường sống của con người. Tại tỉnh ta, công tác quản lý xử lý chất thải y tế đã được các các cơ sở y tế chú trọng thực hiện bằng nhiều giải pháp. Tuy nhiên, công tác này vẫn tồn tại nhiều khó khăn, bất cập nhất là ở tuyến y tế cơ sở.

    12/07/2018
    .
  • "Thành công của kế hoạch hóa gia đình là tiền đề cho phát triển bền vững"

    (QBĐT) - Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11-7), Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông trên toàn tỉnh nhằm tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của DS-KHHGĐ đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình, sự phát triển bền vững của đất nước. 

    12/07/2018
    .
  • Xã Đại Trạch: Đổi mới công tác tuyên truyền dân số

    (QBĐT) - Theo bà Nguyễn Thị Nguyệt, Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) huyện Bố Trạch, xã Đại Trạch là địa phương dẫn đầu phong trào dân số của huyện với tỷ suất sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên luôn ở mức thấp, các CLB liên quan đến DS-KHHGĐ hoạt động hiệu quả, tỷ lệ người dân sử dụng các biện pháp KHHGĐ cao... Kết quả trên là nhờ đội ngũ dân số xã luôn tích cực, mạnh dạn đổi mới công tác tuyên truyền đến người dân.

    11/07/2018
    .
  • Kế hoạch hóa gia đình từ quyền con người đến phát triển bền vững

    (QBĐT) - Việc Quỹ Dân số Liên hợp quốc chọn chủ đề cho Ngày Dân số thế giới 11-7 năm nay: "Thành công của kế hoạch hóa gia đình là tiền đề cho phát triển bền vững" thực sự có ý nghĩa và tầm quan trọng đối với công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), nhất là với một tỉnh còn gặp nhiều khó khăn về đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội và chưa đạt mức sinh thay thế như tỉnh ta.

    11/07/2018
    .
  • Mặc ngay quần áo mới mua: Coi chừng bị dị ứng và ung thư!

    Không ít người có thói quen mặc ngay quần áo mình mới mua. Họ nên suy nghĩ lại vì Cơ quan về an toàn thực phẩm, môi trường và lao động của Pháp (ANSES) vừa cảnh báo những mối nguy tiềm ẩn trong các bộ quần áo mới là có thật.
     
    09/07/2018
    .