.

Truyền thông tăng cường tại vùng có mức sinh cao

.
22:06, Thứ Bảy, 26/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã tổ chức chiến dịch truyền thông tăng cường tại 8 xã, phường, thị trấn có mức sinh cao trên địa bàn toàn tỉnh.

Chiến dịch đã thu hút hàng trăm đối tượng tham gia.
Chiến dịch đã thu hút hàng trăm đối tượng tham gia.

Chiến dịch nhằm tuyên truyền, truyền thông các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về DS, SKSS, KHHGĐ trong tình hình mới giúp người dân nâng cao hiểu biết, chuyển đổi hành vi góp phần giảm tỷ suất sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, phấn đấu đạt mức sinh thay thế, giải quyết các vấn đề về cơ cấu dân số và nâng cao chất lượng dân số.

Bằng các hình thức tư vấn trực tiếp, nói chuyện chuyên đề, chiến dịch đã thu hút hàng trăm người tham gia. Các nội dung tuyên truyền chính gồm: các vấn đề về sàng lọc trước sinh và sơ sinh; giới thiệu về bệnh tan máu bẩm sinh; lợi ích của việc tư vấn, khám sức khoẻ tiền hôn nhân; tư vấn, chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi dựa vào cộng đồng… Ngoài ra, các nội dung như phòng tránh các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HV/AIDS; các biện pháp tránh thai, nạo phá thai và phá thai an toàn ở tuổi VTN, TN… cũng được chuyển tải đến các đối tượng tham gia một cách hiệu quả nhất.

Thanh Hoa

,