.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

.
09:21, Chủ Nhật, 20/05/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19-5, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Quảng Ninh tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018 tại bản Hang Chuồn, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh.
Hội thầy thuốc trẻ khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân trong bản
Những thầy thuốc trẻ khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân trong bản
Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng nhằm thể hiện sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với công tác an sinh xã hội. Tại ngày hội, với 50 cơ số thuốc trị giá 30 triệu đồng, các thầy thuốc trẻ đã khám, cấp thuốc miễn phí cho 350 người dân và các em học sinh là đồng bào dân tộc Vân Kiều trên địa bàn xã Trường Xuân; tặng 47 suất quà trị giá 200 ngàn đồng/suất và 5 quạt máy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cắt tóc miễn phí cho 50 em học sinh tại bản Hang Chuồn, xã Trường Xuân. 
 
Ngày hội góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân về chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cuộc sống cộng đồng trong mỗi thanh niên; tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Qua đây cũng phát huy hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” mà Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp đã đề ra, trong đó, hướng đến các hoạt động vì an sinh xã hội, vì sức khỏe, cuộc sống cộng đồng.
 
Một số hình ảnh tại Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác:
Đại diện Hội LHTN tỉnh tặng quà cho các các em nhỏ tại bản Hang Chuồn
Đại diện Hội LHTN tỉnh tặng quà cho các em nhỏ tại bản Hang Chuồn
Cắt tóc miễn phí cho hàng chục em nhỏ trong bản
Cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ trong bản
Tặng quà cho người già có hoàn cảnh khó khăn trong bản Hang Chuồn
Tặng quà cho người già có hoàn cảnh khó khăn trong bản Hang Chuồn
Khám và cấp thuốc miễn phí tại nhà cho người dân
Khám và cấp thuốc miễn phí tại nhà cho người dân
X.V
,