.

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

.
07:54, Thứ Ba, 29/05/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 28-5, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31-5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2018 (từ ngày 25 đến ngày 31-5).
Đông đảo đoàn viên thanh niên Sở Y tế tham dự lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá
Đông đảo đoàn viên, thanh niên Sở Y tế tham dự lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

Theo số liệu thống kê, hàng năm, ở Việt Nam có khoảng 40 nghìn người tử vong do các bệnh liên quan đến hút thuốc lá, chưa kể đến 70% phụ nữ và 50% trẻ em bị ảnh hưởng sức khỏe không nhỏ do hít phải khói thuốc lá thụ động. Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới, trung bình cứ 2 nam giới từ 15 tuổi trở lên có 1 người hút thuốc.

Tại Quảng Bình, mặc dù chưa có con số thống kê cụ thể về số người hút thuốc lá nhưng các bệnh liên quan đến thuốc lá vẫn không ngừng gia tăng. Số bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch, ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính có liên quan đến hút thuốc lá chiếm tỷ lệ khá cao tại các bệnh viện.

Hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá” với chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch”, toàn tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh chiến dịch tuyên truyền sâu rộng về phòng chống tác hại thuốc lá tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân, kêu gọi toàn thể cộng đồng có những hành động kịp thời, hiệu quả nhằm làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh tim mạch liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Sau lễ mít tinh, lực lượng đoàn viên, thanh niên ngành y tế đã tham gia diễu hành cổ động trên các tuyến đường của thành phố Đồng Hới và các địa phương lân cận nhằm chuyển tải những thông điệp: "Thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch”; “Mọi người đều có quyền được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc lá”; “Vì một môi trường xanh, không khói thuốc”... tới cộng đồng./.


       NH.V
,