.

Cần quan tâm, thu hút đội ngũ bác sỹ trẻ, có trình độ chuyên môn cao

.
16:28, Thứ Ba, 27/02/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 27-2, Sở Y tế đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2018).
 
Các đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và đại diện các thế hệ thầy thuốc trên địa bàn tỉnh đã tham dự buổi tọa đàm.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu ghi nhận những thành xuất sắc của ngành y tế trong 63 năm xây dựng và phát triển.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu ghi nhận những thành xuất sắc của ngành y tế trong 63 năm xây dựng và phát triển.
63 năm thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”, ngành Y tế Quảng Bình đã nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực, đột phá sáng tạo trong công việc để hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm của sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ nền độc lập dân tộc cũng như trong thời kỳ hội nhập và phát triển. 
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.
Với những thành tích xuất sắc trong phục vụ kháng chiến và xây dựng quê hương, ngành Y tế Quảng Bình đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận công lao và khen thưởng nhiều phần thưởng cao quý: 3 tập thể và 1 cá nhân được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng; 9 tập thể và 7 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba; 2 tập thể được Thủ tướng tặng cờ thi đua; 15 tập thể và 34 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 35 cán bộ được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Ngoài ra, nhiều tập thể và cá nhân hàng năm được UBND tỉnh, Bộ Y tế, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua, bằng khen và nhiều danh hiệu cao quý khác. 
Thừa ủy quyền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho các cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc cho ngành y tế.
Thừa ủy quyền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho các cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc cho ngành y tế.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ngành y tế trong 63 năm qua và nhất là trong gần 30 năm tái lập tỉnh nhà.
 
Phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, toàn ngành phải nỗ lực trên tất cả mọi mặt, khắc phục khó khăn, thách thức, đoàn kết, năng động sáng tạo; coi trọng và tăng cường công tác giáo dục y đức cho đội ngũ y bác sỹ như lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”. Đồng chí nhấn mạnh, ngành y tế cần đồng thời nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; triển khai tốt các chương trình y tế quốc gia; kiểm soát tốt dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra; phòng chống ngộ độc thực phẩm; tiếp tục triển khai đề án bảo hiểm y tế toàn dân, quan tâm theo dõi, cập nhật diễn biến bệnh tật của mỗi người dân trong tỉnh, nhằm hướng tới một nền y tế hiện đại.  
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Cờ thi đua cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc.
 Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Cờ thi đua cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ, trong quá trình khám, điều trị không tránh khỏi những sai sót, tai biến… nhưng lãnh đạo tỉnh tin tưởng vào đội ngũ y bác sỹ tỉnh nhà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt 12 điều y đức, 10 điều dược đức đem lại sự hài lòng cho người bệnh và tạo niềm tin của nhân dân đối với ngành y. 
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc của ngành y tế.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc của ngành y tế.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, lãnh đạo ngành y tế cần quan tâm, thu hút đội ngũ bác sỹ trẻ, có trình độ chuyên môn cao; tạo điều kiện để lực lượng này phát huy tài năng cống hiến cho nền y tế tỉnh nhà trong việc ứng dụng những thành tựu khoa học, cũng như những thiết bị hiện đại, góp phần thực hiện Nghị quyết số 20 và 21 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh ngày một tốt hơn. 
 
Nhân dịp này, Bộ Y tế đã tặng kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho 142 cá nhân trong và ngoài ngành y tế tỉnh Quảng Bình; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể (Bệnh viện Y học cổ truyền, Trung tâm y tế huyện Quảng Ninh và Trung tâm giám định Y khoa - Pháp y tỉnh), 27 đơn vị được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, 9 tập thể và 49 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Nội Hà
,