.

Tập trung hoàn chỉnh mô hình tổ chức và củng cố mạng lưới y tế cơ sở

.
15:24, Thứ Tư, 17/01/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (17-1), Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã đến dự.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của ngành y tế.
 Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của ngành y tế.

Trong năm qua, ngành y tế đã có nhiều giải pháp tích cực, chủ động để triển khai có hiệu quả các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt, ngành đã khống chế thành công dịch sốt xuất huyết và thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2018, ngành đã xây dựng nhiều giải pháp nhằm hướng tới mục tiêu củng cố mạng lưới, xây dựng hệ thống y tế của tỉnh từng bước hoàn chỉnh và đồng bộ, công bằng, hiệu quả theo định hướng phát triển chung của toàn quốc và từng bước tiến tới hội nhập quốc tế, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của nhân dân về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe. Toàn ngành đang tập trung hoàn chỉnh mô hình tổ chức và củng cố mạng lưới y tế cơ sở; đồng thời triển khai đầy đủ các quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế. Một trong những nhiệm vụ được toàn ngành chú trọng là đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực và một số hoạt động liên quan khác.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành, nhất là trong công tác phòng chống dịch bệnh, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và việc củng cố phát triển mạng lưới y tế cơ sở… Đồng chí cũng lưu ý ngành y tế thời gian tới cần chú trọng đến việc thực hiện mô hình tổ chức mới của ngành, đồng thời xây dựng các giải pháp để khắc phục tình trạng quá tải bệnh viện và quan tâm hơn đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, công tác phòng chống suy dưỡng trẻ em…
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ của công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
NH.V
,