.

Điểm danh 4 loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú

.
14:48, Thứ Hai, 15/01/2018 (GMT+7)

Ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước. Ung thư vú không những khiến cơ thể phụ nữ nảy sinh những bất thường và còn khiến chính hình ảnh của họ xấu đi vì vậy phụ nữ rất sợ căn bệnh này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: topick.hket.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: topick.hket.com)

Dưới đây là những loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư vú.

Trà xanh

Trà là thức uống khá độc đáo và là một trong những loại đồ uống lành mạnh nhất trên thế giới.

Theo phân tích, trà có chứa hơn 300 loại thành phần hóa học, như protein, chất béo, axit amin, carbohydrate, vitamin... Những thành phần này đều không thể thiếu cho cơ thể con người và là thành phần quan trọng của dược phẩm.

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện ở Shizuoka của Nhật Bản, người ta thấy rằng tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở các vùng trồng trà, đặc biệt là trà xanh, thấp hơn so với các vùng khác.

Nghiên cứu cho thấy thành phần chống ung thư trong trà chủ yếu là catechins. Thành phần này chiếm khoảng 15% đến 20% trong trà xanh. Ngoài ra, các vitamin chứa trong trà C và vitamin E, cũng có tác dụng chống ung thư.

Kiwi

Quả Kiwi là một loại quả quý, hàm lượng vitamin C cao hơn cam 4 đến 12 lần,cao hơn táo 3 lần, và cao hơn nho đến 60 lần.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất có trong nó có thể ngăn chặn sự hình thành nitrosamines trong cơ thể con người, vì vậy nó có khả năng chống ung thư và đặc biệt là một sản phẩm tuyệt vời để ngăn ngừa ung thư vú.

Đậu nành

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng đậu có một tác dụng chống ung thư độc đáo.

Trung tâm Y tế Đại học New York phát hiện ra rằng ăn nhiều đậu như đậu Hà Lan và đậu nành có thể giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú.

Trong báo cáo về dinh dưỡng và ung thư, người ta cho rằng các sản phẩm đậu nành nên được đặt trong một vị trí quan trọng trong nghiên cứu về các yếu tố chống ung thư.

Xoài

Xoài là loại trái cây có tác dụng dự phòng ung thư vú. Các chuyên gia đã nghiên cứu các polyphenol trong xoài, đặc biệt là tannin, một thành phần hoạt tính sinh học trong đó.

Theo các chuyên gia, axit tannic là một loại polyphenol, có vị đắng. Hạt nho và trà có chứa thành phần này. Nghiên cứu cho thấy chu kỳ phân chia tế bào bị phá vỡ do polyphenol có thể là cơ chế phòng ngừa hoặc ức chế các tế bào ung thư của xoài.

Nhiều nhân viên y tế phát hiện ra rằng hầu hết bệnh nhân ung thư vú thích ăn thịt, hoặc thậm chí họ không ăn khi không có thịt. Vì vậy, các chuyên gia y tế tin rằng những phụ nữ ăn nhiều chất béo có nguy cơ cao bị ung thư vú.

Họ tin rằng bằng cách kiểm soát chế độ ăn uống, đặc biệt là làm giảm lượng chất béo của thực phẩm, có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư đại tràng và ung thư vú.

Ngoài ra, trái cây có múi như cam, bưởi giàu vitamin C cũng có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự hình thành nitrosamines, thích hợp cho bệnh nhân ung thư dạ dày và bệnh nhân ung thư vú./.

Theo Lan Phương (Vietnam+)

,