.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ Sáu, 29/12/2017, 08:37 [GMT+7]
(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trên địa bàn tỉnh.
 
Với 411 lượt cơ sở (trên tổng số 714 cơ sở thuộc diện quản lý) được kiểm tra ở tuyến tỉnh, 351 lượt cơ sở đạt yêu cầu VSATTP (85,4%); số lượt cơ sở không đạt VSATTP là 60 (14,6%). Tổng số lượt cơ sở được kiểm tra ở tuyến huyện, xã là 4.537 cơ sở (trên tổng số 4.282 cơ sở thuộc diện quản lý), trong đó 3.556 lượt cơ sở đạt yêu cầu VSATTP (78,4%); 981 lượt cơ sở không đạt (21,6%).  
Cán bộ làm công tác bảo đảm ATTP thực hiện lấy mẫu kiểm tra chất lượng thực phẩm ở chợ Đồng Hới.
Cán bộ làm công tác bảo đảm ATTP thực hiện lấy mẫu kiểm tra chất lượng thực phẩm ở chợ Đồng Hới.
 
Hầu hết các cơ sở không đạt VSATTP là do các nguyên nhân, như: khu vực sơ chế, chế biến thực phẩm xuống cấp; sản xuất thực phẩm không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật; hàng hóa có nhãn mác nhưng không ghi đủ các nội dung bắt buộc; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; sử dụng người lao động không mang, mặc trang phục bảo hộ theo quy định...
 
Cùng với việc thực hiện nghiêm túc công tác xử lý vi phạm, Chi cục VSATTP còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc Luật An toàn thực phẩm và đẩy mạnh các hoạt động nhằm phòng ngừa có hiệu quả ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm để góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân.
 
NH.V