.

Bác sỹ tiên lượng hai loại bệnh ngược nhau, bé trai 5 tuổi tử vong

Thứ Sáu, 08/12/2017, 15:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Theo thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới, ngày 7-12, cháu Nguyễn Hải Hoàng (5 tuổi, trú xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch), bệnh nhân vừa chuyển từ Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch vào đã tử vong sau khi được chẩn đoán bị sốt xuất huyết. 
Di ảnh của bé trai xấu số Nguyễn Hải Hoàng
Di ảnh của bé trai xấu số Nguyễn Hải Hoàng
Trước đó, ngày 24-11, cháu Nguyễn Hải Hoàng có biểu hiện mỏi chân, sốt cao nên gia đình đưa vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm Amidan, cho chuyền dịch và uống thuốc kháng sinh.
 
Sau 4 ngày điều trị, bệnh tình cháu Hải Hoàng không những không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm. Tiến hành xét nghiệm máu, các bác sĩ bệnh viện này lại chẩn đoán cháu bị sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo. 
 
Đến 20 giờ 30 ngày 28-11, cháu Hoàng mới được chuyển lên Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới để tiếp tục điều trị theo yêu cầu của người nhà. Nhưng khi tiếp nhận, bệnh nhân này trong tình trạng co cứng chân tay và khu trú tổn thương não. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị sốc nhiễm trùng trên nền sốt xuất huyết và do tình trạng bệnh quá nặng nên đã tử vong sau đó.
 
Được biết, trước đó chị ruột của Hoàng là cháu Nguyễn Diệu Thảo (8 tuổi) cũng nhập viện với triệu chứng tương tự. Sau khi xác định bị bệnh sốt xuất huyết, bé Thảo được chuyền dịch và đã khỏe mạnh trở lại bình thường, còn người em trai không qua khỏi.

T.A