.

Số người mắc sốt xuất huyết vẫn tiếp tục gia tăng

Thứ Tư, 15/11/2017, 18:52 [GMT+7]
(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có trên 600 trường hợp mắc sốt xuất huyết, riêng trong tuần đầu tháng 11-2017 đã có khoảng 30 ca mắc mới. 
 
Với quyết tâm không để dịch lây truyền trên diện rộng, ngành y tế đã và đang tập trung nguồn lực cho công tác này, trong đó, đặc biệt chú trọng đến các hoạt động như phun hóa chất diệt muỗi, tăng cường công tác điều tra, giám sát dịch tễ và chủ động xây dựng các phương án khi có dịch lớn xảy ra. Hiện tại, khoa truyền nhiễm thuộc các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đều làm tốt công tác thu dung, điều trị cho bệnh nhân sốt xuất huyết, chưa phát hiện có trường hợp nào bị biến chứng nặng do bệnh.
 
Theo đánh giá của ngành y tế, đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh vẫn đang được ngành kiểm soát tốt song do điều kiện thời tiết thất thường nên tình hình sốt xuất huyết còn nhiều diễn biến phức tạp.
 
Vì vậy, ngoài việc triển khai các hoạt động chuyên môn, ngành cũng đang đẩy mạnh công tác truyền thông vận động người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng/bọ gậy tại hộ gia đình, khu dân cư vì đây được xem là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.
NH.V