.

Toàn tỉnh có trên 200 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết

Thứ Hai, 02/10/2017, 17:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tình hình dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn Quảng Bình đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Hiện tại, toàn tỉnh đã có trên 200 trường hợp mắc SXH. Đáng lo ngại là đang trong thời điểm khí hậu thay đổi, nắng nóng xen kẽ các đợt mưa lớn nên rất thuận lợi cho muỗi sinh sản. Do đó, SXH đang có nguy cơ bùng phát thành dịch ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tập trung xử lý rác và nước tồn đọng là một trong những biện pháp hạn chế sự sinh trưởng của muỗi truyền bệnh SXH.
Tập trung xử lý rác và nước tồn đọng là một trong những biện pháp hạn chế sự sinh trưởng của muỗi truyền bệnh SXH.

Để chủ động đối phó với SXH, không để dịch lây lan trên diện rộng, ngành Y tế tỉnh ta đã và đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh. Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động dự phòng như điều tra giám sát dịch tễ, tăng cường thực hiện vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi... công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh cũng được ngành hết sức chú trọng. Các cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ từ nhân lực, cơ sở vật chất, nguồn thuốc, hóa chất... và chủ động áp dụng tốt phác đồ điều trị SXH do Bộ Y tế ban hành nhằm tránh tình trạng người bệnh phải chuyển tuyến vì các biến chứng của bệnh.

Bên cạnh đó, toàn ngành đang tập trung đẩy mạnh hoạt động truyền thông, vận động người dân thực hiện các biện pháp nhằm kiểm soát côn trùng trung gian truyền bệnh như diệt lăng quăng/bọ gậy, diệt muỗi và vệ sinh môi trường để ngăn chặn các yếu tố nguy cơ gây bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ người mắc SXH trên địa bàn tỉnh.

NH.V