.

'Không nên tự ý điều trị bệnh sốt xuất huyết tại nhà'

Chủ Nhật, 29/10/2017, 14:18 [GMT+7]
(QBĐT) - Đó là khuyến cáo của bác sĩ Lê Cừ, Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới. 
 
Hiện tại, Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện này đang điều trị cho 60 bệnh nhân sốt xuất huyết. Hầu hết các bệnh nhân khi đến bệnh viện đều có triệu chứng nặng, hạ tiểu cầu, một số trường hợp bị sốt xuất huyết đáy mắt. Tất cả các bệnh nhân được các cán bộ y tế theo dõi chặt chẽ và qua quá trình điều trị đều có sự cải thiện rõ rệt về mặt sức khỏe, chưa có trường hợp nào bị biến chứng nặng phải chuyển tuyến. Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa thành phố Đồng Hới cũng đang tiếp nhận điều trị cho 40 bệnh nhân sốt xuất huyết, chủ yếu là người đang trong độ tuổi lao động. Các bệnh viện đều quan tâm đến việc thu dung, điều trị cho bệnh nhân sốt xuất huyết, chuẩn bị đầy đủ từ cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm đáp ứng tốt nhất cho công tác điều trị và phòng tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.
Bác sĩ Lê Cừ đang thăm khám cho bệnh nhân sốt xuất huyết tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.
Bác sĩ Lê Cừ đang thăm khám cho bệnh nhân sốt xuất huyết tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện hữu nghị  Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.
Được biết, toàn tỉnh hiện đã có 490 người mắc sốt xuất huyết. Thành phố Đồng Hới vẫn là địa phương có số người mắc cao nhất (130 người). Và theo nhận định của ngành y tế thì trong điều kiện khí hậu như hiện nay, dịch bệnh này còn có nhiều diễn biến phức tạp nên ngành khuyến cáo người dân cần chú trọng hơn đến công tác vệ sinh môi trường, tập trung vào hoạt động diệt bọ gậy để hạn chế sự sinh trưởng của muỗi truyền bệnh.
 
Và theo bác sĩ Lê Cừ, Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới thì mỗi người dân phải chủ động trong chăm sóc sức khỏe, khi phát hiện có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh như bị muỗi đốt (ở trong gia đình hoặc vùng có người mắc sốt xuất huyết), sốt cao, nhức đầu, xuất huyết ở da... cần đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, không nên tự ý điều trị tại nhà. Nếu người bệnh đến bệnh viện muộn sẽ khiến tình trạng bệnh càng trầm trọng hơn. Điều này không chỉ làm cho người bệnh suy kiệt về sức khỏe mà còn gây khó khăn cho cán bộ y tế trong công tác điều trị.
                                                                                            NH.V