.

Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và chính sách về dân số-KHHGĐ

Thứ Năm, 21/09/2017, 17:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (21-9), Đoàn công tác của Tổng cục DS-KHHGĐ do đồng chí Võ Thành Đông, Phó Tổng cục trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ tỉnh về kết quả thực hiện công tác DS-KHHGĐ năm 2016 và 8 tháng năm 2017. Tiếp đoàn có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo DS-KHHGĐ tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh, 8 tháng năm 2017, toàn tỉnh có 7.524 trẻ em được sinh ra, trong đó, số con thứ 3 trở lên là 1.270 cháu, chiếm tỷ lệ 16,87%. Tuy có giảm so với cùng kỳ nhưng có thể nhận thấy, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trong những năm trở lại đây có xu hướng gia tăng, vì vậy, tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai nhiều giải pháp để kiểm soát dân số ở các vùng biển, vùng nông thôn và thực hiện có hiệu quả các dịch vụ về công tác KHHGĐ.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 36.917 cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, đạt 91,15% kế hoạch. Trong đó, đình sản đạt 139%, thuốc tiêm tránh thai đạt 181%; thuốc uống tránh thai đạt 93,1%...

Ngoài việc thực hiện các giải pháp để kiểm soát dân số, tỉnh Quảng Bình cũng đã tập trung để thực hiện hoạt động các mô hình, đề án nhằm nâng cao chất lượng dân số như: sàng lọc trước sinh và sơ sinh; tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân; tư vấn chăm sóc người cao tuổi; giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; kiểm soát dân số các vùng biển, đảo, ven biển…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Thành Đông đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh ta trong công tác DS-KHHGĐ, đồng thời mong muốn, thời gian tới, tỉnh tiếp tục quan tâm và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và chính sách về DS-KHHGĐ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên cả 3 nội dung: quy mô, cơ cấu và nâng cao chất lượng dân số; triển khai có hiệu quả các hoạt động can thiệp nâng cao chất lượng dân số; tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả hoạt động công tác DS-KHHGĐ.

Trên cơ sở những ý kiến của Tổng cục DS-KHHGĐ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, tỉnh sẽ tiếp thu và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác DS-KHHGĐ trong thời gian tới.

Thanh Hoa