.

Tập trung cấp cứu, điều trị người dân bị tai nạn do bão

Thứ Bảy, 16/09/2017, 12:16 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong hai ngày 15 và 16-9, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tiếp nhận và điều trị cho 19 bệnh nhân là nạn nhân của cơn bão số 10. Đa số các bệnh nhân đều bị các chấn thương ở tay, chân, một số bị đa chấn thương do ngã trong quá trình chặt cây, chằng chống nhà cửa để chống bão.
Cán bộ y tế bệnh viện đang phẫu thuật cấp cứu người bệnh trong tâm bão.
Các y bác sĩ đang phẫu thuật cấp cứu người bệnh.
Bác sĩ Nguyễn Viết Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Đơn vị tích cực triển khai công tác cấp cứu điều trị, tập trung mọi nguồn lực để chăm sóc, điều trị tốt nhất cho các nạn nhân. Qua theo dõi, các nạn nhân đều có tiến triển tốt, sức khỏe dần ổn định, một số người đã có thể xuất viện.
 
Cùng với việc cấp cứu người bị tai nạn do bão, Bệnh viện còn thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc, điều trị cho 350 bệnh nhân, trong đó có nhiều trường hợp phải phẫu thuật.
 
Bệnh viện còn hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời xây dựng các phương án cụ thể, tăng cường cán bộ trực để triển khai có hiệu quả các hoạt động thu dung, cấp cứu người bệnh và sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu.
 
Nh.V