.

Số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng

Thứ Ba, 15/08/2017, 08:26 [GMT+7]
(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh ta đã có 110 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH) rải rác ở các địa phương, chủ yếu là ở huyện Bố Trạch, Quảng Ninh và TP. Đồng Hới. Số bệnh nhân được phát hiện mắc SXH trong tháng 7 là 21 người.
Làm sạch vệ sinh môi trường là biệp pháp tốt nhất nhằm chủ động phòng ngừa SXH.
Làm sạch vệ sinh môi trường là biện pháp tốt nhất nhằm chủ động phòng ngừa SXH.
Theo bác sĩ Phan Nam Bình, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế: Số bệnh nhân mắc SXH đang có chiều hướng gia tăng. Song cho đến thời điểm này, vẫn chưa xuất hiện ổ dịch, chỉ số bọ gậy không tăng nên nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh ta là rất thấp.
 
Tuy nhiên, do đang trong thời điểm giao mùa, khí hậu biến đổi thất thường tạo điều kiện thuận lợi cho côn trùng phát triển, trong khi đó tình hình SXH ở một số tỉnh, thành phố trong cả nước có nhiều diễn biến phức tạp nên ngành y tế đang tập trung nguồn lực cho các hoạt động phòng chống SXH.
 
Ngành đã chuẩn bị các điều kiện cần và đủ để đáp ứng tốt nhất công tác phòng chống dịch bệnh và chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân SXH nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc SXH, không để SXH lây lan thành dịch lớn trên địa bàn tỉnh.
M.H